Theo dõi trên

Khai mạc Tháng hành động vì bình đẳng giới

17/11/2018, 10:30

BTO- Sáng 16/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Hàm Tân tổ chức Lễ Khai mạc tháng hành động với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Tháng hành động sẽ bắt đầu từ ngày 15/11đến ngày 15/12/2018 trên phạm vi toàn quốc.

                
   
      Ông Ngô Văn Duy phát biểu khai mạc

Ông Ngô Văn Duy – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: Mục đích của tháng hành động là đề cao vai trò, trách nhiệm và thu hút sự quan tâm tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em. Đồng thời, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

                
   
      Tặng quà cho 10 phụ nữ nghèo của huyện Hàm Tân

Mặc dù các cấp, các ngành đã vào cuộc cùng chung tay phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, tình hình phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái bị xâm hại vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi trong tỉnh. Chỉ tính riêng trong 10 tháng năm 2018, toàn tỉnh đã có 145 phụ nữ bị bạo lực, 21 trẻ em gái bị xâm hại tình dục. Các sở, ban, ngành cần xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động như: Tổ chức diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động. Tổ chức gặp mặt, biểu dương những điển hình tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung triển khai tốt mô hình “Ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” giai đoạn 2017-2020 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

                
   
      Tặng hoa và quà cho 4 tấm gương tiêu biểu trong công tác phòng chống    bạo lực giới

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Tháng hành động vì bình đẳng giới