Theo dõi trên

Khắc phục ngập nước trên đường Nguyễn Đình Chiểu

16/11/2017, 11:20

BT- Ngày 15/10, Báo Bình Thuận có bài “Ngập nặng trên tuyến đường trọng điểm du lịch”, phản ánh tình trạng “ổ gà” và ngập nước thường xuyên trên đường Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết). Tình trạng ngập kéo dài khi trời mưa, có đoạn sau 3 ngày mưa đường vẫn còn ngập, gây mất an toàn giao thông. Trong khi đó, đây là một trong những tuyến đường qua trung tâm du lịch của tỉnh nên để lại hình ảnh không tốt khi du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các resort Hàm Tiến - Mũi Né.

                
Đoạn ngập nước đầu đường Nguyễn Đình Chiểu    trước và sau khi khắc phục.

Sở Giao thông Vận tải cho biết, trước tình hình trên, sở đã chủ động phối hợp với UBND TP. Phan Thiết và các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý. Kết quả, đường Nguyễn Đình Chiểu đoạn từ nhà hàng Hoa Viên đến resort Hoàng Ngọc có 10 cống ngang thoát nước ra biển đi qua phần đất của 10 cơ sở kinh doanh. Trong đó, có 5 vị trí thường xuyên bị ngập, vì bị các chủ dự án thu hẹp hoặc xây chắn cửa xả ra biển. Do vậy, Sở Giao thông Vận tải đã tiến hành sửa chữa những đoạn đường bị xuống cấp, phối hợp các đơn vị liên quan nạo vét, đấu nối cống thoát nước. Đến ngày 14/11, tình trạng ngập nước và mặt đường Nguyễn Đình Chiểu xuống cấp đã cơ bản được khắc phục, riêng đoạn trước resort Bảo Quỳnh đang tiếp tục xử lý.

Sở Giao thông Vận tải cho biết thêm: Để giải quyết vấn đề thoát nước và tránh việc xả thải gây ô nhiễm môi trường, sở đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, GTVT, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND TP. Phan Thiết, Công ty Cổ phần cấp thoát nước tỉnh, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh), UBND phường Hàm Tiến tiến hành kiểm tra và xử lý việc đấu nối tại các cửa xả, đấu nối nước thải vào hệ thống mương, cống dọc của đường theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương giao ngành xây dựng nghiên cứu lập dự án và thực hiện xây dựng hệ thống thoát nước cho khu vực trên.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục ngập nước trên đường Nguyễn Đình Chiểu