Theo dõi trên

KDL Suối Tiên: Tiếp tục dọn sạch rác, tháo dỡ các hàng quán

12/10/2018, 15:50 - Lượt đọc: 18

BTO- Như Bình Thuận online đã có nhiều bài viết về Suối Tiên bị ô nhiễm, tình trạng lấn chiếm đất đai, dòng suối để kinh doanh gây ảnh hưởng không ít đến một điểm du lịch được nhiều du khách biết đến. Trước tình hình đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra thực tế công tác quản lý điểm du lịch Suối Tiên; họp để đánh giá kết quả kiểm tra và bàn giải pháp quản lý, khai thác có hiệu quả điểm du lịch này. Qua kiểm tra thực tế tại điểm du lịch Suối Tiên, tình trạng mua bán hàng rong lấn chiếm lòng suối diễn ra khá phổ biến, nhiều hộ dân tự ý đắp bao cát hoặc san lắp cát tràn ra lòng suối để lấn chiếm đất để kinh doanh, thỉnh thoảng xuất hiện thêm một số hộ tự nhận là đất của gia đình, dựng lều quán bán nước giải khát trong khu vực Suối Tiên, ngoài ra có tình trạng xây dựng các nền móng bê tông, kè trái phép gây ảnh hưởng đến mỹ quan chung của Suối Tiên. Một số nhũ cát có hình dáng rất đẹp đã bị hư hỏng, ngoài nguyên nhân...

                
   
      Tháo dỡ các hàng quán tập trung

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Green Dragon đang triển khai đầu tư xây dựng tạm một số hạng mục như Văn phòng điều hành, địa chỉ 40B Huỳnh Thúc Kháng, P. Hàm Tiến, TP. Phan Thiết (bên cạnh Cầu Suối Tiên) với diện tích khoảng 50 m2; Xây dựng cổng chào, trạm soát vé (cách Cầu Suối Tiên khoảng 100m) và dựng các hàng quán dọc 2 bên lòng suối (dự kiến để tập trung các hộ mua bán hàng rong). Trong dịp Lễ 2/9 vừa qua, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Green Dragon đã đi vào hoạt động, tổ chức quản lý và thu phí bắt đầu từ ngày 31/8/2018, tình hình vệ sinh môi trường tương đối sạch sẽ, lòng suối đã được thông thoáng hơn so với trước đây, các hộ bán hàng rong đã được tập trung vào một khu vực nên cảnh tượng buôn bán tự phát, lộn xộn không còn. Hiện tại đã lắp đặt 4 nhà vệ sinh công cộng, khoảng 30 thùng rác được bố trí dọc 2 bên lòng suối, lắp đặt thêm 1 số bảng cấm leo trèo, phá hoại cảnh quan trong khu vực Suối Tiên. Nhìn chung, sau khi Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Green Dragon triển khai đầu tư quản lý đã có những chuyển biến tích cực ở một số mặt.  Tuy nhiên việc xây dựng các hạng mục chưa phù hợp với cảnh quan chung.

                
   
      Suối đã sạch đẹp

Sáng nay, ngày 12/10 sau khi được góp ý, Cty đã cho tháo dỡ toàn bộ hạng mục xây dựng tạm dãy hàng quán tập trung lợp bằng tôn, tiếp tục tập trung dọn sạch rác và trồng hoa tạo cảnh quan ở một số đoạn rác nhiều ven hai bên suối.

                
   
      Tạo cảnh quan ven suối

Hy vọng với những nỗ lực chỉ đạo của ngành, UBND các cấp, điểm du lịch Suối Tiên sẽ ngày càng sạch, đẹp và thu hút nhiều du khách đến hơn, nhất là trong dịp kỷ niệm Ngày Du lịch Bình thuận 24/10 sắp đến.

                
   
      Trồng hoa

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
KDL Suối Tiên: Tiếp tục dọn sạch rác, tháo dỡ các hàng quán