Theo dõi trên

Hướng về người dân khó khăn

06/10/2021, 13:23 - Lượt đọc: 12

BT- Thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, xã hội hướng về người nghèo, nhất là những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Những chuyến hàng hỗ trợ của chùa Phước Minh và Ban Từ thiện xã hội Phật giáo huyện Hàm Thuận Nam.

Gần 3 tháng qua, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức hàng chục chuyến xe chở đầy hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, nông sản… hỗ trợ người nghèo, người dân trong khu cách ly, khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khu vực phía nam do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đi đầu trong hoạt động xã hội, từ thiện giúp dân là chùa Phước Minh đóng tại xã Hàm Kiệm đã vận động các phật tử, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay đóng góp nhiều nguồn lực hỗ trợ. Sư cô Thích Nữ Nguyên Minh – Trưởng Ban Từ thiện xã hội Phật giáo huyện Hàm Thuận Nam, trụ trì chùa Phước Minh chia sẻ: “Nghĩ đến biết bao người dân còn gồng mình gánh chịu trong cơn dịch bệnh kéo dài, mất mát, tang thương, cái ăn không đủ no, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, chật vật... Bằng tấm lòng yêu thương của người con phật tử, chúng tôi quan tâm đến những mảnh đời khốn khó giúp bà con sớm vượt qua trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh”. Mặc dù chùa Phước Minh mới khởi công đang trong quá trình xây dựng nhưng khi dịch bệnh bùng phát đã gác lại việc xây dựng chùa, thay vào đó tập trung vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với tấm lòng từ bi cứu khổ, những ngày qua chùa Phước Minh đã chung tay cùng Ban Từ thiện xã hội Phật giáo huyện vận động trên 400 tấn hàng hóa, trong đó có 19 tấn gạo, 130 tấn rau củ quả, 500 thùng mì gói, 200 chai nước tương, 250 tấn thanh long… Nguồn hàng này đã được trao tặng đến bà con vô gia cư, hộ nghèo, người già, tàn tật, bán vé số thất nghiệp, ở trọ, bà con các khu phong tỏa, cách ly và các hộ khó khăn tại TP. Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam… Ngoài ra, chùa Phước Minh còn phối hợp với Ban Từ thiện xã hội Phật giáo huyện Hàm Thuận Nam tổ chức nhiều chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ hàng hóa giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành như TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai… “Gần 3 tháng ròng rã vận động các nguồn lực hỗ trợ người dân nghèo, do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đôi lúc, chúng tôi cũng rất mệt, muốn nghỉ ngơi, vì sức khỏe và nguồn trợ lực đều cạn kiệt. Nhưng nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, chúng tôi lại bắt tay vào công việc để tiếp tục hỗ trợ cho bà con, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt để an tâm phòng chống dịch, cứ thế tình thương lại tiếp tục trải dài”, sư cô Thích Nữ Nguyên Minh cho biết thêm.

Không chỉ chú trọng các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch, thời gian qua Ban Từ thiện xã hội Phật giáo huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện. Điển hình xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, trợ giúp cho trẻ em đến trường, hỗ trợ trẻ mồ côi, người khuyết tật hay vận động các nguồn lực ủng hộ thiên tai, bão lũ… Qua đó, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, an sinh xã hội, nhất là động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt lên hoàn cảnh, ổn định cuộc sống.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng về người dân khó khăn