Theo dõi trên

Hớt tóc miễn phí cho trẻ em, học sinh vùng cao

15/03/2018, 09:21

BT- Trẻ em, học sinh 2 xã vùng cao Mỹ Thạnh, Hàm Cần được cắt tóc miễn phí, nhờ đội hớt tóc tình nguyện của xã Hàm Cần thực hiện hơn 1 năm nay.

Anh Đậu Trọng Biển (Bí thư đoàn xã Hàm Cần, Hàm Thuận Nam) cho biết: Khi tham gia hoạt động tình nguyện với tiêu chí “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, thấy tóc của trẻ em, học sinh tại 2 xã Hàm Cần và Mỹ Thạnh dài, cháy nắng, rối bù, nhưng cha mẹ không quan tâm, xem việc cắt tóc là tốn kém. Họ chỉ mải mê vào rừng, rẫy để kiếm cái ăn hàng ngày. Từ thực tế trên, anh Biển tự lấy tiền túi mua tông đơ, kéo, vận động anh Mang Văn Khói (Phó Công an xã Hàm Cần), và 3 anh em khác từng là bộ đội xuất ngũ có tay nghề hớt tóc để lập đội hớt tóc tình nguyện.

Từ đầu năm 2017 đến nay, 5 thành viên từ các xã khác nhau trong đội (do anh Biển làm đội trưởng) đã cắt tóc miễn phí cho hàng trăm trẻ em, học sinh của 2 xã vùng cao (Hàm Cần, Mỹ Thạnh). Bên cạnh đó, đội thu hút nhiều tình nguyện khác tham gia cắt móng tay, móng chân cho các em; hướng dẫn các em về cách ăn ở hợp vệ sinh, luôn giữ vệ sinh thân thể, đầu tóc gọn gàng. Từ đó hình thành kỹ năng sống sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh. Cùng với cắt tóc miễn phí, đội còn tặng quà bánh, sách vở, đồ dùng cá nhân… cho các em, từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài xã. Một thành viên trong đội cho biết.

Theo anh Thông Hoài Thanh (Bí thư đoàn xã Mỹ Thạnh, Hàm Thuận Nam), xã vùng cao Mỹ Thạnh không có tiệm hớt tóc, nếu muốn cắt phải đi hơn 20 km mới có chỗ cắt, và rất ít gia đình nghĩ tới chuyện đưa con cái đi cắt tóc. Nhờ đội cắt tóc tình nguyện của xã bạn giúp trẻ em tại đây có mái tóc gọn, loại bỏ từng lọn tóc hư, chải chuốt mái tóc thẳng nếp. Mái tóc sạch đẹp không chỉ là niềm vui của các em, mà các phụ huynh cũng hài lòng.

Anh Biển nói: “Đội hớt tóc tình nguyện sẽ tiếp tục duy trì, kết nạp thêm thành viên có tay nghề hớt tóc. Mỗi thành viên chỉ có 1 bộ tông đơ cắt tóc, nhưng sử dụng nhiều trong thời gian qua, phần nào cũng hư hỏng cần phải thay. Đội cũng mong các mạnh thường quân ủng hộ để mua tông đơ mới”.

Có thể nói rằng, đội hớt tóc tình nguyện miễn phí là hoạt động giản dị nhưng ấm áp, đong đầy tình yêu thương trẻ em, không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại hình cho các em nhỏ mà còn nhân thêm niềm vui; thể hiện sự chăm lo của tổ chức Đoàn đối với các em thanh thiếu nhi, tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hớt tóc miễn phí cho trẻ em, học sinh vùng cao