Theo dõi trên

Hơn 120 người nhiễm HIV được cấp thẻ BHYT

26/03/2019, 09:26

 BT- UBND tỉnh vừa phê duyệt chi trả mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho 124 bệnh nhân nhiễm HIV với tổng số tiền 93 triệu đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh. Sự phê duyệt này bảo đảm người nhiễm HIV đang điều trị ARV từ nguồn tài trợ sang nguồn BHYT năm 2019 mà không bỏ điều trị, giúp chương trình điều trị HIV của tỉnh có tính bền vững hơn, có ý nghĩa bảo vệ cho cả cộng đồng. Nếu những người nhiễm HIV trong cộng đồng không còn khả năng lây lan, thì cộng đồng an toàn.

Được biết, tổng số bệnh nhân HIV/AIDS tại tỉnh là 549 người; trong đó có 425 bệnh nhân có thẻ BHYT và 124 bệnh nhân thuộc điều kiện kinh tế khó khăn chưa có thẻ BHYT.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 120 người nhiễm HIV được cấp thẻ BHYT