Theo dõi trên

Hội nghị gia đình phạm nhân: Một việc làm nhân văn

15/10/2018, 16:38

BTO- Trại giam Huy Khiêm, thuộc Bộ Công an đóng chân trên địa bàn huyện Tánh Linh  vừa tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2018. Hội nghị được nghe những chia sẻ, tâm tư của các phạm nhân, gia đình phạm nhân, những gương tái hòa nhập cộng đồng tốt.

Thời gian qua, công tác giam giữ, quản lý, giáo dục phạm nhân được trại thực hiện khá tốt, đúng quy định. Trại đã tổ chức cho phạm nhân lao động, học tập và thực tập nghề; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các phạm nhân. Ngoài các chế độ theo quy định, trại còn trích quỹ sản xuất khen thưởng cho các phạm nhân vào các dịp lễ, tết và tặng quà cho các gia đình phạm nhân khó khăn. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ cũng được Ban Giám thị thực hiện thường xuyên tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các phạm nhân. Thông qua đó, giúp gia đình phạm nhân hiểu rõ hơn về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách khoan hồng, nhân đạo đối với phạm nhân, để họ khuyến khích, động viên con em mình cố gắng học tập, lao động, cải tạo tiến bộ, sớm trở thành người có ích cho xã hội.

                       
      
      
      Cán bộ trại giam và gia đình phạm nhân đóng góp quỹ tấm lòng vàng    giúp các phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hội nghị được nghe những chia sẻ của các gương điển hình tiên tiến trong việc tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Đây là động lực cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nỗ lực cải tạo để nhận được sự khoan hồng, sớm trở về địa phương. Được biết, Trại giam Huy Khiêm hiện đang quản lý, giam giữ trên 2.000 phạm nhân. 

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị gia đình phạm nhân: Một việc làm nhân văn