Theo dõi trên

Hỗ trợ đầu tư phát triển 4 làng nghề

04/06/2020, 08:48

BT- UBND tỉnh vừa có kế hoạch ưu tiên bảo tồn và hỗ trợ đầu tư phát triển 4 làng nghề đang hoạt động: Làng nghề bánh tráng Phú Long, làng nghề bánh tráng Chợ Lầu, làng nghề mây tre đan xã Đông Hà và làng nghề gốm gọ Bình Đức.

Để bảo tồn, phát triển các làng nghề và ngành nghề nông thôn, địa phương đã đề ra các giải pháp trong giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó hướng tới xây dựng mối liên kết giữa các làng nghề, liên kết giữa làng nghề với cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và doanh nghiệp lớn để tạo sự liên kết từ khâu sản xuất đến chế biến gắn với tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời khôi phục và phát triển các làng nghề, nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm ngành nghề nhằm góp phần phát triển du lịch cũng như kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh đó còn gắn kết sản phẩm hàng hóa giữa truyền thống với hiện đại để đa dạng mẫu mã, bảo tồn nghề truyền thống nhưng vẫn đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng ngày nay…

Tính đến nay, trên địa bàn Bình Thuận chỉ còn 4 làng nghề trên còn duy trì hoạt động. Nhìn chung các làng nghề hoạt động tương đối ổn định, sản phẩm làm ra được thị trường ưa chuộng và góp phần tạo thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương… Riêng làng nghề mía đường Tân Phúc (Hàm Tân) ngưng hoạt động từ cuối năm 2019 và đang được sở chức năng thực hiện các thủ tục giải thể, xử lý tài sản công đã đầu tư theo đúng quy định hiện hành.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ đầu tư phát triển 4 làng nghề