Theo dõi trên

Hàng trăm trụ thanh long bị cháy do đốt cỏ

04/03/2021, 15:53

BTO- Khoảng 10h30 sáng nay (4/3), tại vườn thanh long trên diện tích khoảng 2 ha thuộc địa bàn thôn 5, xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) đã xảy ra cháy.

                
      Ngọn lửa bùng phát rất nhanh, khói tỏa mù mịt bao trùm cả một khu    vực.

Nhận được tin báo, 12 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh) đã sử dụng 2 xe chuyên dụng, cùng một số phương tiện khẩn trương đến hiện trườngtiến hành dập lửa.

Thời điểm xảy ra cháy có gió mạnh, thời tiết nắng nóng, đám cháy phát triển trên diện tích có nhiều cỏ khô. Do đó, ngọn lửa bùng phát rất nhanh, khói tỏa mù mịt bao trùm cả một khu vực rộng lớn. Việc chữa cháy của lực lượng chức năng vì thế cũng gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy triển khai phương án cô lập ngọn lửa, ưu tiên hàng đầu là không để đám cháy lan vào nhà dân gần đó, bảo vệ hệ thống điện phía trên, hạn chế đến mức thấp nhất việc cháy lan sang diện tích thanh long lân cận.

                
      Đám cháy được khống chế vào cuối giờ trưa nay – 4/3.

Sau 1 giờ phối hợp cùng người dân và lực lượng tại chỗ nỗ lực chữa cháy, đám cháy mới được khống chế, dập tắt. Thống kê sơ bộ, 780 trụ thanh long bị cháy, trong đó nhiều trụ bị cháy hoàn toàn. Nguyên nhân được xác định do người dân đốt rác gây cháy lan.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ cháy thanh long từ việc đốt cỏ. Ngày 27/4/2020, tại xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) cũng xảy ra vụ việc tương tự khiến cả trăm trụ thanh long bị thiêu rụi. Vì vậy, để tránh những hậu quả do hỏa hoạn, mọi người cần thận trọng khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, nhất là trong cao điểm mùa khô như hiện nay. Được biết, năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 22 vụ cháy rẫy, vườn cây trên tổng diện tích 14 ha khiến hơn 2.600 cây trồng (chủ yếu là thanh long) bị thiêu rụi.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm trụ thanh long bị cháy do đốt cỏ