Theo dõi trên

Hàm Tiến – Mũi Né sẽ đẹp hơn

11/03/2019, 09:08 - Lượt đọc: 44

BT- Di chuyển khó khăn, nước thải đọng trên mặt đường sẽ là chuyện của quá khứ khi dự án mở rộng đường Nguyễn Đình Chiểu đoạn từ Đá Ông Địa đến khu du lịch Hoàng Ngọc được triển khai…

Tại buổi làm việc với UBND TP. Phan Thiết mới đây về tiến độ dự án, ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UND tỉnh nhấn mạnh: “Đây là dự án trọng điểm góp phần làm thay đổi bộ mặt của trung tâm du lịch Hàm Tiến - Mũi Né. Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng thi công dự án cũng là một bước quan trọng trong việc xây dựng phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né mà Thủ tướng đã phê duyệt. Trong thời gian tới, UBND TP.Phan Thiết, các sở ngành liên quan phải tập trung giải quyết những vướng mắc về giải phóng mặt bằng, bố trí nguồn vốn để dự án được triển khai thuận lợi. Phấn đấu đến cuối năm 2019, dự án mở rộng đường Nguyễn Đình Chiểu đoạn từ Đá Ông Địa đến khu du lịch Hoàng Ngọc sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng”.

Khi hoàn thành mở rộng, đường Nguyễn Đình Chiểu sẽ không còn cảnh nhếch nhác này.

Dự án mở rộng đường Nguyễn Đình Chiểu đoạn từ Đá Ông Địa đến khu du lịch Hoàng Ngọc được UBND tỉnh phê duyệt vào năm 2016, với chiều dài 6 km bao gồm các hạng mục: mở rộng đường 1,5 m, hệ thống thoát nước và vỉa hè. Tổng mức đầu tư công trình sau điều chỉnh là 169,827 tỷ đồng. Để thực hiện dự án có 256 hộ dân và tổ chức phải thu hồi đất. Đến thời điểm hiện tại, UBND TP.Phan Thiết đã ban hành quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường cho 199 hồ sơ với tổng số tiền là 25,859 tỷ đồng. Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố đã chi trả được 157/199 hồ sơ, với số tiền 20,250 tỷ đồng. Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Phan Thiết đã áp giá 48 hồ sơ và đang niêm yết dự thảo phương án đền bù tại UBND phường Hàm Tiến. Với 9 trường hợp có đơn yêu cầu đo đạc lại diện tích thu hồi, UBND phường Hàm Tiến đang xét tính pháp lý lại.

 Ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Đây là một trong số ít những dự án mà công tác kiểm đếm, đo đạc, giải phóng mặt bằng khá thuận lợi. Hầu hết những hộ dân, tổ chức có đất nằm trong dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên việc đo đạc gặp nhiều thuận lợi. Dự kiến đến cuối tháng 3, sẽ bàn giao quyết định và tiến hành đền bù cho 48 hồ sơ đang niêm yết. Riêng 9 trường hợp người dân đề nghị đo lại diện tích đất thì UBND phường Hàm Tiến đang làm. Dự kiến đến khoảng tháng 4/2019, UBND TP. Phan Thiết sẽ hoàn thành phương án bồi thường và chi trả tiền cho các hộ dân.

Để dự án được triển khai thuận lợi, UBND TP. Phan Thiết kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng sớm thẩm định hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ sở của dự án để UBND TP. Phan Thiết tiến hành các bước tiếp theo. UBND TP. Phan Thiết cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét bố trí nguồn vốn trung hạn cho công trình khoảng 35 tỷ đồng, để có cơ sở lựa chọn nhà thầu triển khai thi công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu, các ngành chức năng tập trung triển khai thực hiện các phần việc liên quan đến dự án. Trong đó đưa ra một số mốc thời gian như: UBND TP.Phan Thiết tiếp tục xét hồ sơ pháp lý, đo đạc áp giá đền bù đất với những hộ dân, tổ chức còn lại, phấn đấu đến ngày 30/4 cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; đến ngày 10/5, hoàn thành thiết kế, thẩm định dự án, phấn đấu đến ngày 15/6 có kết quả lựa chọn nhà thầu và tiến hành thi công. Yêu cầu Sở Xây dựng sớm thẩm định hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ sở của dự án để lãnh đạo UBND tỉnh xem xét. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với các ngành liên quan xem xét cân đối nguồn vốn trung hạn, nguồn vốn xổ số để bổ sung cho dự án, phấn đấu đến cuối năm 2019 dự án mở rộng đường từ Đá Ông Địa đến khu du lịch Hoàng Ngọc cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ, UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo tính mỹ thuật khi thực hiện dự án. Trong đó sẽ ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, nhà hàng thực hiện việc in bảng quảng cáo, kích cỡ đồng nhất mang lại vẻ đẹp mới cho “thủ đô resort”.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tiến – Mũi Né sẽ đẹp hơn