Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Giăng lưới trên sông bắt được cá “lạ” giống cá sấu

23/06/2017, 14:51

BTO- Chiều qua (22/6), anh Trí một người dân ở thôn 3, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, trong lúc giăng lưới bắt cá trên sông Cạn (cùng xã), đoạn gần cầu Đúc, đã bắt được một con cá lạ mà anh và người dân địa phương chưa từng thấy. Con cá này dài hơn nửa thước, nặng hơn 3kg, có vảy giống vảy rắn, đầu và thân trông giống cá sấu. Ngay sau khi phát hiện cá mắc lưới, anh Trí và những người cùng đi tá hỏa vì tưởng cá sấu. Mang cá về nhà đi hỏi một số người lớn tuổi và những người chuyên đi bắt cá trong vùng, nhưng ai cũng nói chưa từng gặp loại cá này. Sau đó, anh Trí và những người hàng xóm tra trên mạng internet và được biết ở một số tỉnh trên cả nước, cũng từng xuất hiện và bắt được loại cá tương tự.

                
      Cá bắt được

Qua tìm hiểu, đây là loài cá có tên cá sấu hỏa tiễn, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell, nguồn gốc từ Bắc Mỹ, là loài sinh vật nước ngọt, sống ở sông, ao hồ. Vì có hình thái đặc biệt, nên chúng cũng được dùng làm cá cảnh. Mặc dù xuất hiện trong môi trường tự nhiên nhưng theo ngành chức năng đây là loài cá cảnh ngoại lai rất nguy hiểm, có hàm sắc bén, thức ăn của chúng là các loài cá con và các loài thủy cầm. Đặc biệt cá sấu hỏa tiễn là loài cá ăn tạp, có khả năng tiêu thụ thức ăn rất nhanh, nên khuyến cáo người nuôi không thả ra môi trường tự nhiên.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Giăng lưới trên sông bắt được cá “lạ” giống cá sấu