Theo dõi trên

Hàm Tân:

12/08/2020, 16:15

Thiệt hại khoảng 20 tỷ đồng do nắng hạn cục bộ

BTO - Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Hàm Tânvừa tổng hợp, đánh giá thiệt hại từ đầu năm đến nay do thiên tai (nắng hạn cục bộ) xảy ra trên địa bàn. Theo đó, tổng thiệt hại toàn huyện khoảng 20 tỷ đồng.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra tình hình hạn hán, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất vụ đông xuân 2019-2020. Toàn huyện có 1.200 hộ/4.879 khẩu bị thiếu nước sinh hoạt. Nắng hạn làm thiếu nước, gây khô héo, chết một số diện tích cây trồng lâu năm, cây ăn trái và diện tích hoa màu của người dân xã Tân Đức, Tân Thắng và thị trấn Tân Minh, tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại trên 2.000 ha, mức độ thiệt hại từ 30-100%...

                
      Cấp nước tập trung cho dân thời điểm xảy ra hạn.

Trước thực tế đó, UBND huyện đã lập phương án chống hạn và triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, do nguồn nước ngầm bị cạn kiệt, khoan giếng không có nước, các sông suối khô cạn, các hồ chứa nước trên địa bàn huyện cũng không còn nước, các xã vùng ven biển nước nhiễm mặn, nhiễm phèn không sử dụng được. Tại các vùng thiếu nước sinh hoạt, UBND huyện đã chỉ đạo các xã chởnước tập trung về các bồn chứa tại trụ sở thôn để người dân tự lấy nước về sinh hoạt trong gia đình. Phối hợp với Trung tâm Nước sinh hoạt và VSMT nông thôn kiểm tra, rà soát nối mạng kéo dài đường ống cấp nước tập trung, đẩy nhanh tiến độ thi công Nhà máy nước Tân Xuân để kịp phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân trong huyện.

Đồng thời, UBND các xã, thị trấn thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá, xácminh thiệt hại, thống kê, lập danh sách các hộ, diện tích cây trồng và tỷ lệ thiệt hại cụ thể để tham mưu cho UBND huyện xem xét, hỗ trợ theo quy định và có hướng chỉ đạo nhằm ổn định sản xuất.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: