Theo dõi trên

Hàm Tân: Mong mỏi tuyến đường ven biển

08/04/2021, 09:40 - Lượt đọc: 1,608

BT- Tuyến đường ven biển đi qua 3 xã Sơn Mỹ - Tân Thắng - Thắng Hải đã được huyện Hàm Tân xin chủ trương của tỉnh từ năm 2018 nhưng do thiếu nguồn vốn đầu tư nên đến nay vẫn chưa được phê duyệt. Nếu tuyến đường hình thành, kết nối với quốc lộ 55 và khi đường cao tốc tuyến Vĩnh Hảo - Dầu Giây đi vào hoạt động sẽ tạo cơ hội cho Hàm Tân bứt phá phát triển du lịch...

                
Đường ven biển qua 3 xã Sơn Mỹ - Tân Thắng    - Thắng Hải. Ảnh: N. Lân

Hàm Tân đang trở mình khi các nhà đầu tư sau một thời gian “nằm im” đã tái chuyển động rót vốn vào các khu và cụm công nghiệp nhờ tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Dầu Giây xây dựng. Bên cạnh các nhà đầu tư có từ trước, nhiều doanh nghiệp mới trong nước cũng đã đến Hàm Tân tìm cơ hội đầu tư. Lý do nhiều nhà đầu tư tìm đến rõ nét là Hàm Tân giáp với Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu nên khi tuyến đường cao tốc đi vào hoạt động kết nối với quốc lộ 55 sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Mặt khác, Hàm Tân quỹ đất còn nhiều để phát triển nên dễ dàng cho nhà đầu tư lựa chọn xây dựng các nhà máy hơn. Có thể nói với lĩnh vực công nghiệp, bước đầu Hàm Tân đã có tín hiệu vui. Tuy nhiên, về phát triển du lịch thì mọi chuyện vẫn còn nhiều trăn trở.

Mới đây, khi làm việc với ông Trác Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân,  được biết toàn huyện có 18 dự án du lịch nhưng chỉ có 1 dự án đi vào hoạt động. Lý do là Hàm Tân đang thiếu tuyến đường ven biển để tạo lưu thông cũng như mặt bằng kích thích du lịch. Mặt khác các doanh nghiệp cũng đang “ngóng” tuyến cao tốc để đưa vào hoạt động thuận lợi hơn. Theo ông Cường, Hàm Tân cần phải đầu tư nhiều hạng mục từ cơ sở hạ tầng như đường nối từ ĐT720 (đoạn nối cao tốc) đến quốc lộ 55 và KCN Sơn Mỹ. Đặc biệt tuyến đường ven biển từ Sơn Mỹ đến Thắng Hải. Hàm Tân có hơn 23 km bờ biển, so với các huyện, thị khác có bờ biển thì du lịch Hàm Tân gần như đứng cuối bảng bởi hạ tầng chưa đồng bộ...

Theo Ban quản lý dự án Hàm Tân, tuyến đường được thiết kế gồm 3 tuyến chính với tổng chiều dài hơn 11,543 km. Trong đó: Tuyến chính 1 dài 4,6 km, bắt đầu từ km 54+300 (quốc lộ 55) đi dọc theo bờ biển và kết thúc tại km 58+800, đoạn cuối tuyến từ quốc lộ 55 hướng vào Công ty Du lịch Cát Vân dài khoảng 0,5 km đi trùng với đường hiện trạng đường sỏi đỏ có chiều rộng mặt đường khoảng 5 m; còn tuyến nhánh 1 thuộc tuyến số 1 dài 978,4 m, bắt đầu từ km1+526,4 (tuyến chính 1) đi ra hướng biển và kết thúc tại bờ biển; tuyến nhánh 2 thuộc tuyến số 1 dài 1,1 km, bắt đầu từ km3+615,5 (tuyến chính 1) đi ra hướng biển và kết thúc tại bờ biển. Các đoạn này không có đường hiện hữu nào đi qua. Tuyến chính 2 dài 1,3 km nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn Phò Trì (xã Tân Thắng), bắt đầu tại km 62+741,5 (quốc lộ 55) đi ra hướng biển và kết thúc tại bờ biển. Trong đó đoạn đầu tuyến từ quốc lộ 55 ra hướng biển (vào dự án trồng rừng Công ty Tanimex 45ha) dài khoảng 0,6 km chủ yếu trùng với đường đất hiện hữu có bề rộng đường khoảng 4m. Tuyến chính 3 dài 2 km, bắt đầu từ km 64+290 (quốc lộ 55) đi ra hướng biển và kết thúc tại bờ biển.

Khu vực dự kiến các tuyến đường đi qua phần lớn là đồi cát, chỉ một phần nhỏ đi ngang qua ruộng, khu nuôi trồng thủy sản và các dự án đầu tư khu du lịch. Nếu tuyến đường ven biển Hàm Tân được các cấp quan tâm triển khai sẽ thu hút đầu tư du lịch ven biển 3 xã Sơn Mỹ - Tân Thắng - Thắng Hải và khu vực các tuyến đường đã được đầu tư đi qua nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương...

TrẦn Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Mong mỏi tuyến đường ven biển