Theo dõi trên

Hàm Tân: Đảm bảo an ninh để phát triển du lịch

17/09/2019, 08:36

BT- Để phát triển du lịch, Hàm Tân xác định cần xây dựng môi trường du lịch thân thiện, chất lượng, trước hết phải đảm bảo an ninh trật tự, và bước đầu đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư trên lĩnh vực này…

UBND huyện Hàm Tân cho biết, huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn biện pháp phát triển, đảm bảo an ninh, tháo gỡ khó khăn cho những dự án du lịch đang triển khai. Huyện đã thiết lập địa chỉ thông tin hỗ trợ du khách, công khai điện thoại liên hệ trên trang chuyên đề du lịch tỉnh; chủ động cung cấp thông tin cho du khách về những điểm đến tại địa phương thông qua các kênh truyền thông và mạng xã hội; yêu cầu từng đơn vị, địa phương ứng xử văn minh, thân thiện với người dân, du khách trong thi hành công vụ. Đồng thời thường xuyên kiểm tra thực địa, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đối với dự án đã được chấp thuận đầu tư... Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực có dự án du lịch luôn được đảm bảo, khi xảy ra các vụ việc liên quan đến trật tự an toàn xã hội đều được các cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả, tạo môi trường du lịch an toàn để thu hút đầu tư.

Đến thời điểm này, Hàm Tân đã thu hút được 18 dự án du lịch với tổng diện tích khoảng 774 ha. Trong đó, 17 dự án được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư với diện tích khoảng 762 ha, vốn đăng ký đầu tư khoảng 3.982 tỷ đồng và 1 điểm du lịch công cộng thuộc thôn Phò Trì (Tân Thắng) được UBND huyện đồng ý chủ trương đầu tư với diện tích 11,9 ha. Hiện nay, 1 dự án đã đi vào hoạt động kinh doanh (dự án Cổ Kim Mỹ Nghệ Hodota), 2 dự án đang triển khai xây dựng (dự án Cát Vân, Lạc Việt), 3 dự án đã thi công nhưng hiện đang tạm ngưng, 12 dự án chưa triển khai hoặc triển khai chậm.

Được biết, những năm gần đây lĩnh vực du lịch tại Hàm Tân đã có những khởi sắc nhất định. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn chưa tương xứng với tiềm năng hiện có, nhiều dự án chậm triển khai đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc hình thành và phát triển môi trường du lịch trên địa bàn huyện. Hơn nữa, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn thiếu, hệ thống giao thông nơi đây chưa được đầu tư nhiều, các dịch vụ kinh doanh du lịch (bao gồm nhà hàng, khách sạn…) còn thưa thớt.

UBND huyện Hàm Tân cho biết, thời gian tới huyện sẽ tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định trong hoạt động du lịch. Mặt khác, sẽ cụ thể hóa nội dung Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Tiếp tục hỗ trợ, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án du lịch sớm đi vào hoạt động; những dự án nào chậm triển khai huyện sẽ đề nghị tỉnh thu hồi.        

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Đảm bảo an ninh để phát triển du lịch