Theo dõi trên

GrabBike Phan Thiết hoạt động ra sao?

07/03/2018, 10:11

BT- Những ngày đầu tháng 2/2018, ứng dụng của Grab chính thức mở mục chạy GrabBike, cho phép khách hàng truy cập để sử dụng dịch vụ gọi và đi xe máy trên địa bàn TP. Phan Thiết. Mới đi vào hoạt động hơn 1 tháng, nhưng GrabBike Phan Thiết đã thu hút nhiều người tham gia.

                
Đội ngũ GrabBike tại TP. Phan Thiết.

Với lời mời hấp dẫn đến từ phía nhà cung cấp như: “Bạn có thời gian rỗi hoặc muốn kiếm thêm thu nhập mà không gò bó; khi đã trở thành một đối tác GrabBike sẽ nhận được ngay 300.000 đồng khi giới thiệu thành công 1 đối tác GrabBike mới (chương trình chỉ diễn ra trong thời gian mở rộng thị trường mới); mức thu nhập từ 5 đến 12 triệu đồng…”. Nhiều thanh niên chưa có việc làm ổn định đã nhanh chóng đăng ký làm đối tác với Grab, với hy vọng kiếm thêm thu nhập. Để làm đối tác với Grab thủ tục khá đơn giản, nhanh gọn, yêu cầu tài xế phải có những giấy tờ như: giấy phép lái xe, cà vẹt xe, bảo hiểm xe máy, chứng minh nhân dân và giấy xác nhận sơ yếu lý lịch tại nơi cư trú. Sau khi được tập huấn vài tiếng đồng hồ về những quy tắc đón trả khách, quy tắc ứng xử với khách hàng, những quy định bắt buộc của đối tác, các tài xế đã có thể bắt đầu làm việc. Được trang bị áo, mũ bảo hiểm đồng phục, các tài xế chỉ việc theo dõi trên ứng dụng để chở khách theo yêu cầu.

Thử đăng nhập vào phần mềm của GrabBike, nhập điểm đón khách là Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và điểm đến là siêu thị Co.opmart. Phần mềm hiện lên quãng đường và số tiền là 14.000 đồng, cũng như thông báo tìm một xe thích hợp cho khách hàng. Khoảng 1 phút sau tài xế nhận lời đã điện thoại xác nhận và khoảng 3 phút sau thì có mặt để thực hiện hành trình định sẵn. Anh Hưng - một tài xế đăng ký làm đối tác của GrabBike chia sẻ: “Dịch vụ GrabBike ở Phan Thiết còn mới mẻ, nhiều người chưa biết cài đặt ứng dụng gọi xe. Do đó, nhà cung cấp thường xuyên có chương trình diễu hành khắp các trục đường lớn cũng như phát tờ rơi và hướng dẫn khách cài đặt ứng dụng. Ở các thành phố lớn, nhiều người rất ưa chuộng hình thức hoạt động này, thậm chí là GrabCar, vừa tiện dụng, lại tiết kiệm hơn so với loại hình xe ôm truyền thống. Tôi mới tham gia chạy hơn nửa tháng nay, theo quy định tài xế sẽ phải nộp lại hãng 20% trên số tiền một cuốc xe và tuyệt đối không được bắt khách ngoài ứng dụng”.

                
Phát tờ rơi và hướng dẫn người dân cài đặt    ứng dụng gọi xe.

Để thu hút khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng của GrabBike, nhà cung cấp vừa có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ này, chỉ cần nhập mã “xuất - hành” sẽ được giảm 20.000 đồng/5 chuyến GrabBike. Nói thêm về những tiện ích của loại hình này, anh Trần Thiên Vũ – quản lý GrabBike tại Phan Thiết cho biết: “Chỉ cần đăng ký, giá tiền mỗi cuốc xe sẽ hiện ngay trên ứng dụng, khách hàng chỉ việc trả đúng số tiền và an tâm không lo thái độ phục vụ của tài xế vì họ đã được đào tạo bài bản. Nhà cung cấp sẽ lấy khách hàng làm nền tảng đánh giá đối tác. Tuy mới hoạt động nhưng nhiều đối tác đã có thu nhập từ 100.000 -200.000 đồng/ngày và số lượng đối tác sẽ ngày một nhiều hơn, giải quyết một lượng lao động nhàn rỗi, tạo thu nhập ổn định, cải thiện đời sống cho người dân ở thành phố biển”. 

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GrabBike Phan Thiết hoạt động ra sao?