Theo dõi trên

Góp sức đưa thương hiệu du lịch Bình Thuận vươn xa…

21/10/2020, 09:05

BT- Trên chặng đường phát triển của ngành du lịch, ngoài sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo địa phương và ngành thì không thể không nhắc tới đóng góp của các đơn vị, cá nhân hoạt động ở lĩnh vực du lịch, truyền thông. Trong đó có các đơn vị ngoài tỉnh đã tích cực góp sức đưa thương hiệu du lịch Bình Thuận vươn xa và được ngành đề xuất UBND tỉnh khen thưởng đối ngoại nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2020).

                
      
         Đưa thương hiệu du lịch Bình Thuận vươn xa như hôm    nay có sự góp sức của các đơn vị ngoài tỉnh hoạt động trên lĩnh vực    du lịch, truyền thông. Ảnh minh họa.

 Với Bình Thuận, Bến Thành Tourist (TP. Hồ Chí Minh) luôn đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành du lịch. Do vậy thời gian qua, đơn vị đã thiết kế và đưa hàng loạt điểm đến của Bình Thuận thành các tour truyền thống chủ lực như: Du lịch văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tour du lịch ngắn ngày dành cho nhóm khách nhỏ và gia đình… Tính riêng trong 5 năm gần đây, Bến Thành Tourist tổ chức đưa khoảng 15.500 khách nội địa và 2.500 khách quốc tế đến Bình Thuận. Trong năm 2019, đơn vị này còn mở đại lý du lịch tại TP. Phan Thiết để có thể tiếp cận, phục vụ du khách trong và ngoài nước một cách nhanh chóng, chất lượng hơn. Sở hữu ưu thế về cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và nhiều bãi biển đẹp, hiện Bình Thuận cũng là một trong những điểm đến nội địa được Bến Thành Tourist lựa chọn làm nơi tổ chức các đoàn MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện…) với quy mô hàng ngàn khách…

Cũng có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, nhưng Vietravel luôn quan tâm điểm đến Bình Thuận và đem đến sự đa dạng trong sản phẩm với các tour khám phá, nghỉ dưỡng, mạo hiểm, tour theo yêu cầu, hội nghị, team building… cho khách nội địa lẫn quốc tế. Trong giai đoạn từ 2015 - 2019, đơn vị này đã đưa khoảng 161.000 khách nội địa, 12.100 khách quốc tế đến Bình Thuận và được khách hàng đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, thái độ niềm nở của hướng dẫn viên cũng như chất lượng các dịch vụ đi kèm (vận chuyển, ăn uống, khách sạn). Cùng với đó, Vietravel thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức cho hướng dẫn viên thuộc đơn vị nhằm nâng cao kiến thức, trau dồi thêm kinh nghiệm xử lý trong quá trình hoạt động chuyên ngành.

Đối với lĩnh vực truyền thông, đưa thương hiệu du lịch Bình Thuận vươn xa cũng cần ghi nhận đóng góp của Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ (VTV9). Theo Trung tâm này, thời gian qua đơn vị đã chỉ đạo phóng viên, biên tập viên tập trung vào sản xuất nhiều tin tức, phóng sự, chuyên mục nhằm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận đến khán giả xem truyền hình cả nước… Riêng năm 2020, trước ảnh hưởng của dịch Covid- 19 nên VTV9 xúc tiến triển khai nhiều kế hoạch hỗ trợ du lịch trong và sau thời điểm dịch bệnh hoành hành. Như xây dựng kế hoạch lớn về tuyên truyền cho ngành du lịch nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung, xây dựng đội ngũ cộng tác viên tại chỗ ở địa phương kịp thời thực hiện tin - bài liên quan đến du lịch Bình Thuận. Hoặc tổ chức thực hiện các chương trình về du lịch Bình Thuận: Bảo vệ môi trường để phát triển du lịch, kết nối để phát triển du lịch Bình Thuận, phát huy vai trò Khu du lịch quốc gia, tuyên truyền thông điệp “Oh wow! Mũi Né”, du lịch Bình Thuận đảm bảo an toàn trước dịch bệnh và khôi phục du lịch sau dịch Covid -19.

Cùng thuộc Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Báo Du lịch và Tạp chí Du lịch là hai cơ quan truyền thông tích cực đồng hành với chặng đường phát triển của du lịch Bình Thuận. Đồng thời xác định Bình Thuận là một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc gia nên chú ý đẩy mạnh tuyên truyền cho địa phương thông qua các bài viết liên quan đến du lịch Bình Thuận… Với Báo Du lịch, thời gian qua cũng đã kịp thời chỉ đạo Văn phòng phía Nam theo dõi sát các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra tại địa phương nhằm đưa tin nhanh nhất, nhiều nhất, hiệu quả nhất. Trong khi đó, Tạp chí Du lịch (bản Tiếng Việt và ấn phẩm Vietnam Today - Tiếng Anh) và trang Tạp chí điện tử du lịch (www.tapchidulich.net. vn/www.vtr.org.vn) luôn bám sát để tuyên truyền kịp thời việc thực hiện chủ trương, chính sách trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tạp chí này đã tuyên truyền nhiều sự kiện ghi dấu ấn mang tầm quốc gia và thế giới góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh, thương hiệu điểm đến Bình Thuận ra bên ngoài. Hay như tuyên truyền Bình Thuận là điểm đến “an toàn - thân thiện - chất lượng”, từ đó giúp du khách an tâm, tin tưởng và quyết định chọn Bình Thuận cho chuyến du lịch của mình…

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp sức đưa thương hiệu du lịch Bình Thuận vươn xa…