Theo dõi trên

Giữ vững hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận

05/05/2016, 16:39

 BTO- Dịp lễ vừa qua có thời gian kéo dài 4 ngày từ 30/4 - 3/5 là cơ hội để du lịch Bình Thuận thu hút lượng khách đông đảo đến tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng. Tính riêng lượng khách lưu trú đã đạt 52.200 lượt (trước đó dự ước chỉ là 48.500 lượt), trong đó khách quốc tế khoảng 7.800 lượt đã đưa công suất sử dụng buồng phòng của các khách sạn, resort trên toàn tỉnh đạt bình quân 97%, riêng nhà nghỉ đạt 95%.

                              
Dịch vụ cưỡi đà điễu tại KDL Bàu Trắng (Bắc    Bình) thu hút khách trong dịp lễ
   
Giá cả được niêm yết công khai tại các KDL    cộng đồng

Qua tổng hợp báo cáo nhanh của các Ban quản lý Khu du lịch, Phòng Văn hóa - Thông tin, cơ sở kinh doanh lưu trú ở các địa bàn cho thấy, khách du lịch nội địa chọn Bình Thuận là điểm dừng chân trong dịp lễ chủ yếu đến từ TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương và một số tỉnh thuộc khu vực Nam bộ… Trong đó, đối tượng du khách là thương gia hoặc khách có thu nhập khá đa số chọn loại hình nghỉ dưỡng ven biển ở các khách sạn, resort trên tuyến Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành - Thuận Quý… Còn đối tượng khách là cán bộ, lực lượng công nhân viên, người lao động thì đi theo tour của những đơn vị lữ hành với loại hình du lịch cộng đồng, vui chơi tập thể.

Theo nhận xét của Sở VH, TT & DL, môi trường du lịch trên địa bàn Bình Thuận trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay nhìn chung khá tốt, thể hiện ở các mặt an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an toàn trên biển. Đồng thời việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết được các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ thực hiện nghiêm túc, đến nay chưa ghi nhận vụ việc đáng tiếc nào xảy ra. Đặc biệt giá phòng khách sạn, resort cao cấp trong dịp lễ cũng không tăng do khách đã chủ động liên hệ đặt trước hoặc thông qua các công ty lữ hành, trong khi giá dịch vụ và giá hải sản tươi sống cũng ở mức chấp nhận được…

Đối với loại hình dã ngoại, du lịch cộng đồng trên tuyến Hòn Rơm - Long Sơn - Suối Nước (TP. Phan Thiết), Chùa Cổ Thạch - Gành Chí Công (Tuy Phong), Bàu Trắng (Bắc Bình), Thuận Quý - Tân Thành (Hàm Thuận Nam), bãi biển Cam Bình (thị xã La Gi)… diễn ra hết sức sôi động trong dịp lễ qua. Do có sự chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo và tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình nên điểm đến du lịch Bình Thuận dịp lễ này tiếp tục được giữ vững, tạo ấn tượng đẹp trong mắt du khách nội địa lẫn quốc tế.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ vững hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận