Theo dõi trên

Gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường ở Tuy Phong

27/07/2017, 15:01

BTO- Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tuy Phong cho biết, trong 2 ngày 25 đến 26/7, do ảnh hưởng của rìa phía Nam hoàn lưu cơn bão số 4, trong đới gió Tây Nam cường độ mạnh cấp 6, giật cấp 8, cấp 9 gây sóng lớn kết hợp triều cường đánh mạnh vào bờ, đã gây ra tình trạng sạt lở bờ biển tại thôn 1, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong; làm hư hỏng 1 căn nhà của người dân, chiều dài bờ biển bị sạt lở dài hơn 600 m; Số hộ bị uy hiếp trực tiếp là 50 hộ (khả năng phải di dời). Giá trị thiệt hại về nhà ở ước khoảng 30 triệu đồng.

Ngay khi xảy ra tình trạng sạt lở bờ biển do sóng lớn ảnh hưởng của gió mạnh, kết hợp triều cường, UBND xã Bình Thạnh đã thông báo cho người dân trong khu vực biết, chủ động ứng phó, sắp xếp, di dời tài sản đến nơi an toàn để bảo đảm về tính mạng và tài sản, hạn chế tối đa thiệt hại.

UBND xã Bình Thạnh đang kiểm tra, hướng dẫn các hộ dân trong khu vực đang bị uy hiếp trực tiếp chủ động ứng phó, gia cố tạm bờ biển bằng bao cát, đóng cọc hạn chế sự sạt lở; sẵn sàng di dời tài sản, không để người dân sinh hoạt trong những căn nhà đang bị uy hiếp. UBND xã cử cán bộ theo dõi tình hình trong khu vực, kiểm tra, thống kê cụ thể mức độ thiệt hại, khả năng bị ảnh hưởng trong thời gian tới, báo cáo UBND huyện Tuy Phong để chỉ đạo kịp thời.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường ở Tuy Phong