Theo dõi trên

Giao thông ở Võ Xu hư hỏng, xuống cấp

22/10/2020, 10:01

BT- Theo phản ánh của người dân địa phương, những tháng gần đây, trên địa bàn thị trấn Võ Xu (Đức Linh) tái diễn tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy ngang nhiên qua các trục đường như Nguyễn Thị Định, Ngô Gia Tự, Hùng Vương, Cách Mạng Tháng Tám… khiến nhiều đoạn đường bị hư hỏng, gây bức xúc trong dân. Đang mùa mưa, nhiều nơi xuất hiện ổ voi, ổ gà rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, do đó người dân kiến nghị ngành chức năng cần sớm có giải pháp để hạn chế tình trạng này.

Một số con đường ở thị trấn Võ Xu bị hư hỏng. Ảnh: N.Lân

Sau khi kiểm tra thực tế, UBND huyện Đức Linh xác nhận kiến nghị của người dân là có và đã ra quân đợt cao điểm để tuần tra, xử lý xe quá khổ, quá tải chạy vào nội thị. Từ tháng 7 đến nay, lực lượng CSGT đã phát hiện 18 phương tiện vi phạm trên địa bàn thị trấn Võ Xu, lập 35 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 5 xe ô tô, tước 9 giấy phép lái xe với tổng tiền phạt hơn 181 triệu đồng. Thời gian trước, UBND thị trấn Võ Xu đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông như lắp đặt các barie ở đầu các tuyến đường trên địa bàn. Giải pháp này đã phát huy hiệu quả trong việc hạn chế xe quá tải vào các tuyến đường nội thị. Tuy nhiên, sau một thời gian, số barie bị hư hỏng, một số bị tháo dỡ, nên các phương tiện vi phạm nhiều hơn trước, khiến đường nhanh xuống cấp, gây bức xúc trong dân. Mặc dù đã triển khai các đợt tuần tra, kiểm tra, nhưng lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông không đủ người để tuần tra khép kín thời gian ở các tuyến đường nội thị, khiến tình trạng này chưa được giải quyết triệt để.

Đường ở thị trấn Võ Xu bị hư hỏng. Ảnh: N.Lân

Thời gian tới, UBND huyện Đức Linh sẽ chỉ đạo Công an huyện, Đội Thanh tra giao thông số 3, UBND thị trấn Võ Xu có kế hoạch phối hợp giải quyết dứt điểm tình trạng này, hạn chế tối đa xe quá tải lưu thông vào nội thị, tiếp tục gây hư hỏng một số tuyến đường và gây mất trật tự an toàn giao thông.

        M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao thông ở Võ Xu hư hỏng, xuống cấp