Theo dõi trên

Giá xăng liên tiếp tăng, đời sống người dân khó chồng khó

12/11/2021, 09:20 - Lượt đọc: 18

BTO- Kể từ 15h ngày 10/11, mỗi lít xăng RON95 lại tăng thêm 658 đồng, lên mức 24.996 đồng/lít. Ngay sau khi giá xăng tăng, người dân không khỏi lo lắng bởi giá hàng hóa trong những ngày sắp tới sẽ có thể tăng theo giá xăng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày, còn các doanh nghiệp thì gồng mình đương đầu với khó khăn.

Nhiều người dân bất ngờ với giá xăng tăng trong thời điểm này.

Vừa đổ đầy bình xăng tại một cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Phan Thiết, chị Nguyễn Ngọc Anh (phường Phú Thủy) chia sẻ: Trước đây đổ đầy bình đi được vài ngày, giờ cũng chừng đó xăng, chừng đó thời gian nhưng số tiền lại tăng lên, như hồi trước 50.000 thì giờ lên 60.000 – 70.000 đồng. Xăng tăng đã ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của gia đình mình.

“Nhưng điều tôi lo ngại nhất đó là khi giá xăng tăng lên, sẽ đẩy giá các mặt hàng hóa như: thịt, cá, rau… tăng theo. Bởi xưa đến giờ thường có hiệu ứng “té nước theo mưa”. Thời buổi dịch bệnh mà chi phí sinh hoạt tăng cao, khiến người dân chúng tôi chịu nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chúng tôi mong muốn Nhà nước, các đơn vị quản lý xăng dầu cần có biện pháp điều chỉnh lại giá xăng để người dân ổn định cuộc sống”, chị Anh cho biết thêm.

Còn với anh Đinh Văn Nam, 1 tài xế Grap cho biết: Giá xăng tăng mạnh, khiến cho những người chạy dịch vụ như anh gặp nhiều khó khăn. “Xăng là nguyên liệu chủ lực, mỗi lần giảm thì chỉ giảm 200 -300 đồng, còn lên thì từ 500 đồng đến 2.000 đồng. Tôi ước tính, mỗi ngày tôi chạy kiếm được vài trăm ngàn đồng nhưng phải chi trả % cho phía Grap. Trừ tiền xăng tôi còn một ít để trang trải hàng ngày. Thế nhưng giờ giá xăng tăng, khách thì ế nên người lao động như chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn”, anh Nam buồn rầu nói.

Giá xăng bất ngờ tăng cao cũng đã khiến cho các doanh nghiệp vận tải phải “đau đầu”. Nhiều doanh nghiệp cho biết: xăng tăng giá, các doanh nghiệp vận tải phải chịu mức tác động rất lớn bởi chi phí nhiên liệu chiếm đến 40% giá cước vận tải. Tuy nhiên hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, lượng khách đi lại chưa ổn định nên ảnh hưởng rất lớn đến từng phương tiện vận tải mỗi khi lăn bánh. Theo đó, với giá xăng tăng như hiện nay, mỗi chuyến xe liên tỉnh của doanh nghiệp phải “gồng” theo một khoản lỗ. Trong khi đó, tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, ngành vận tải chưa thật sự phục hồi nên các doanh nghiệp vận tải chưa tăng giá cước. 

Cũng trong sáng 12/11, ghi nhận tại một số chợ trên địa bàn TP. Phan Thiết, các tiểu thương cho hay, hiện nay các mặt hàng thiết yếu đang ổn định, chưa tăng giá. Tuy nhiên, thời gian đến các loại hàng hóa, dịch vụ được tiêu thụ nhiều có thể sẽ tăng bởi cước vận chuyển mặt hàng này sẽ tăng theo giá xăng. Đây sẽ là bài toàn khó cho các doanh nghiệp vận tải cũng như sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Theo Bộ Công thương, từ 15h ngày 10/11, giá bán lẻ xăng E5RON92 tăng 559 đồng/lít với giá bán tối đa 23.669 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 658 đồng/lít và mức giá bán mới đã vào ngưỡng sát 25.000 đồng, đạt 24.996 đồng/lít. Các mặt hàng dầu diesel 0,05S và dầu hỏa giữ ổn định. Riêng dầu mazut 180CST 3,5S giảm 389 đồng/lít.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng liên tiếp tăng, đời sống người dân khó chồng khó