Theo dõi trên

Ghi nhận sự nỗ lực của công đoàn xã vùng cao Đông Tiến

21/09/2017, 08:17

BT- Với đặc thù là xã vùng cao, thuần đồng bào dân tộc thiểu số và còn rất nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua, với sự nỗ lực của tập thể đoàn viên công đoàn, hoạt động của công đoàn xã vùng cao Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc, đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhiều năm liền được cấp trên công nhận danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh”.

                
   Chung tay xây dựng nông thôn mới. Ảnh:    Đ.Hòa

Để có được thành tích trên, ngay từ đầu năm, công đoàn đều phối hợp với chính quyền phát động thi đua, tổ chức cho cán bộ công chức lao động (CBCCLĐ) đăng ký các danh hiệu thi đua, các nhiệm vụ cụ thể phấn đấu thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phòng chống tham nhũng, tiêu cực… Nhờ đó 100% hộ gia đình CBCCLĐ của cơ quan xã đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, cơ quan xã “Đạt chuẩn văn hóa” hàng năm.

Bên cạnh đó, Công đoàn xã Đông Tiến còn làm tốt công tác vận động CBCCLĐ đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ khuyến học, quỹ “Mái ấm công đoàn” với tổng giá trị gần 47 triệu đồng. Duy trì việc tiết kiệm tiền lương tháng đóng góp mỗi suất 2 triệu đồng/người để giúp nhau cải thiện đời sống. Đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác tổ chức họp mặt thăm hỏi, tặng quà cho con em của CBCCLĐ có thành tích trong học tập ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho CBCCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những nỗ lực trên, nhiều năm liền công đoàn cơ sở vùng cao Đông Tiến được cấp trên công nhận đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh”.

Thành An



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận sự nỗ lực của công đoàn xã vùng cao Đông Tiến