Theo dõi trên

Gặp “người hùng” cứu sống 3 du khách

07/08/2017, 16:18 - Lượt đọc: 12

 BTO- Những ngày qua, trên mạng xã hội đã lan truyền tin tức về một “người hùng” đã cứu sống 3 du khách bị đuối nước tại bãi biển Đồi Dương (Phan Thiết).

 Cư dân mạng đã hết lòng ca ngợi hành động dũng cảm, nghĩa hiệp của “người hùng” đã quên mình lao xuống dòng nước dữ để cứu người. 3 du khách may mắn đó là những thanh niên xin dấu tên, nhưng cho biết năm sinh 1990, 1995 và 2005, đến từ tỉnh Lào Cai (không phải tỉnh Bắc Giang). Họ cùng gia đình đến Bình Thuận tham gia giải Cầu lông, Bóng bàn Gia đình toàn quốc năm 2017 - Tranh cúp Lotus. Còn “người hùng” chính là anh Huỳnh Bình – nhân viên bảo vệ – cứu hộ Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương.

Mang những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, chúng tôi tìm đến anh Huỳnh Bình và được biết: sự việc xảy ra vào ngày 3/8 tại bãi biển Đồi Dương (Phan Thiết). Công việc của anh làm nhiệm vụ hướng dẫn và giải thích cho du khách tắm biển an toàn. Do nhiều năm gắn bó với bãi tắm, anh hiểu rõ quy luật dòng chảy vùng biển, nên khi du khách xuống tắm anh đều quan sát kỹ, đặc biệt thời tiết hơi xấu càng phải kỹ hơn. Khi phát hiện 3 thanh niên bị đuối nước, anh đã lao xuống cứu ngay, mặc dù biển động vì thời tiết xấu. Được cứu kịp thời, 3 thanh niên không cần đến sơ cứu hô hấp. 

Ngày 4/8 trước khi về Lào Cai, các du khách đã tìm đến tận nhà anh Bình, khu phố 4, phường Hưng Long cám ơn. Được gặp lại ân nhân cứu mạng, các du khách vô cùng xúc động. Anh Bình cũng bày tỏ mong muốn du khách tiếp tục đến Phan Thiết tham quan nghỉ dưỡng, phải tuân theo chỉ dẫn của nhân viên cứu hộ.

 Huỳnh Bình từng là lính biên phòng (Hải đội 2 - Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận), trở về đời thường trải qua nhiều vất vả trong cuộc sống mưu sinh, anh vẫn giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Cụ Hồ. Trong thời gian công tác tại BQL Khu du lịch, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng nổ trong các hoạt động đoàn và phòng trào.  Với anh việc cứu người là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng xã hội, trong đó có những người “canh gác biển” như anh.

 Được biết, trong nhiều năm qua, anh Bình đã cứu sống nhiều du khách bị đuối nước ở bãi tắm Đồi Dương. Trước vụ trên, vào ngày 5/6 anh Bình đã cứu sống 2 em là Nguyễn Việt Hưng (SN 2004) và Nguyễn Việt Hào (SN 2006) quê ở Lâm Đồng. Hành động của anh Bình đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh quê hương Bình Thuận trong lòng du khách. Anh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của thành phố và BQL vì đã có thành thích xuất sắc trong việc ứng cứu người bị tai nạn trên biển.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp “người hùng” cứu sống 3 du khách