Theo dõi trên

“Gạo lạ” nấu cơm để ngày hôm sau chuyển sang màu đỏ bất thường

20/01/2017, 11:24 - Lượt đọc: 306

BTO- Theo phản ánh của chị Đào Thị Hồng Linh (thôn Thuận Thành – xã Hàm Liêm – huyện Hàm Thuận Bắc), vợ chồng chị mua 1 bao gạo ở một đại lý gần nhà với giá 16.000 đồng, ăn đã được 4 hôm. Sang ngày thứ 5, sau khi ăn thừa, chị đã đổ cho mèo ăn. Tuy nhiên, tô cơm cho mèo để qua đêm bỗng chuyển sang màu đỏ bất thường. Nghi ngờ gạo có vấn đề, chị Linh nấu thêm một nồi nữa để qua đêm thì màu cơm vẫn chuyển sang đỏ như nhuộm thuốc. Bà con hàng xóm hay tin rất hoang mang, lo cho sức khỏe khi cũng sử dụng loại gạo này. Phản ánh với chủ đại lý nơi mua gạo, thì đại lý này bảo rằng họ lấy lại từ một đại lý khác ở huyện Hàm Thuận Nam và đã thu hồi số gạo để kiểm tra. Vợ chồng chị Linh rất lo lắng: “Không biết gạo chuyển màu vậy có độc hại không? Thường để qua đêm gạo mới đổi màu nên nhiều người ít để ý. Hi vọng các ngành chức năng sớm vào cuộc, tìm ra nguyên nhân để bà con an tâm sử dụng”.

Trước đó ở TPHCM, Vũng Tàu, Nha Trang cũng có vài trường hợp tương tự, gạo sau khi nấu lên để qua đêm sẽ chuyển sang màu đỏ. Một số chuyên gia đã giải thích rằng: “Trường hợp cơm chuyển sang màu đỏ, có thể do có chất Anthocyanin - là hợp chất hữu cơ có màu đỏ tía. Nếu chất này tự nhiên có trong gạo thì ăn vào rất tốt. Còn để biết gạo có độc hay không thì phải lấy mẫu kiểm định”.

M.Vân – H. Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Gạo lạ” nấu cơm để ngày hôm sau chuyển sang màu đỏ bất thường