Theo dõi trên

Đường ven biển ĐT 716B sạt lở nặng

20/04/2017, 09:18

BT- Khoảng 600m đường ven biển ĐT 716B (đường Hòa Phú - Hòa Thắng cũ) đang bị sạt lở khá nghiêm trọng và đe dọa đến sự an toàn của người dân khi qua lại.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm hiện tại tuyến đường ven biển này nhiều chỗ bị hở và tạo ra hố sâu kiểu hàm ếch, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Đường sạt lở khiến phương tiện lưu thông qua lại gặp nhiều khó khăn và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Một số người dân đã phải dùng những cành cây khô ngăn ở mép ngoài đoạn giáp mặt biển để cảnh báo phương tiện đi lại, những điểm đường bị hư hỏng nặng phải đổ đất thành đống phía trước để người điều khiển chú ý giảm tốc độ. Nếu qua đây vào buổi tối rất khó để quan sát và chỉ cần một chút sơ suất người điều khiển phương tiện có thể lọt xuống những hố sâu cạnh mép phía ngoài bờ biển. Anh Lê Anh Dũng - xã Hòa Phú cho biết: “Có vài hôm đi làm về trễ, trời tối suýt nữa anh chạy xe lọt xuống hố phía dưới, giờ mỗi lần qua đây ai cũng thấy không yên tâm”.

Theo UBND xã Hòa Phú, tình trạng sạt lở tại tuyến đường ven biển ĐT 716B, đoạn qua địa bàn xóm Tân Phú, xã Hòa Phú xảy ra từ giữa năm 2015. Nguyên nhân là do biến đổi khí hậu, triều cường kết hợp sóng lớn xâm thực khoét sâu vào đất liền. Qua mỗi năm, nhất là bước vào thời điểm mùa gió bấc, sóng lớn tiếp tục đánh vào trong và kéo những lớp đất đá ra ngoài biển khiến sạt lở ngày càng nặng. Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết thêm: “Ước tính đến nay khoảng 600m chiều dài dọc tuyến đường ven biển này bị hư hại, có chỗ biển xâm thực vào trong 7,8m, một số đoạn mặt đường giờ chỉ còn chừng nửa mét, đủ cho một chiếc xe honda chạy qua. Giao thông đi lại của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ và đáng quan tâm hơn là hệ thống đường điện trung thế nằm phía bên trong cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Hiện tại, một số đoạn đường bị lở vào trong và chỉ còn cách cây cột điện của đường dây trung thế không xa. Nếu không được khắc phục kịp thời, nguy cơ đường bị chia cắt, cột điện đổ hoàn toàn có thể xảy ra”.

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường ven biển ĐT 716B sạt lở nặng