Theo dõi trên

Đường dân sinh Mê Pu - Sùng Nhơn - Đa Kai xuống cấp nặng

23/10/2019, 08:29 - Lượt đọc: 276

BT- Tuyến đường Đa Kai – Mê Pu được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1995, với chiều dài toàn tuyến là 14,5 km, đi qua 3 xã Mê Pu – Sùng Nhơn - Đa Kai, huyện Đức Linh. Đây là công trình giao thông huyết mạch của huyện Đức Linh, kết nối giao thông với huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và gần với đường ĐT 720 đi Lâm Đồng. Do thời gian khai thác đã lâu nên công trình đã bị hư hỏng, xuống cấp khiến cho tình hình giao thông, đi lại cũng như phát triển kinh tế của người dân bị ảnh hưởng.  

                
   Mặt đường nham nhở, nhiều đoạn bong tróc.   

Đường hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và giao thông đi lại của người dân. Mặt đường bị bong tróc, lớp nhựa láng ở bề mặt nhiều đoạn không còn gắn kết với lớp đất đá nền phía dưới, tạo thành những ổ voi, ổ gà; một số đoạn bị sụt lún tạo thành những rãnh và hố sâu… Hơn nữa, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường ngày càng tăng, nhất là các xe tải trọng lớn đi qua bụi bay mịt mù trên đường và phủ vào nhà dân 2 bên, khiến cho bầu không khí trở nên ô nhiễm. Bởi vậy, người tham gia giao thông bị hạn chế tầm nhìn khi điều khiển phương tiện và dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Nhiều người dân cho biết, thời gian gần đây số vụ tai nạn, va chạm xảy ra nhiều hơn và khiến họ hết sức lo lắng. Trong nhiều lần tiếp xúc với đại biểu các cấp, cử tri đã nhiều lần bày tỏ lo lắng và được ngành chức năng quan tâm nâng cấp, mở rộng đường thế nhưng công trình chỉ được tu sửa nhỏ và không đáp ứng được nhu cầu thực tế.

                
   Có đoạn hư hỏng cắt ngang đường.

Theo lãnh đạo UBND huyện Đức Linh, trước thực trạng đường dân sinh huyết mạch tại địa phương bị xuống cấp, chính quyền đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) có phương án khắc phục. Năm 2010, Sở GTVT đã lập dự án nâng cấp, mở rộng công trình với kinh phí đầu tư gần 170 tỷ đồng nhằm đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn cho người dân lưu thông. Tuy nhiên, dự án này sau đó phải ngưng lại do phải thực hiện Nghị quyết 11 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về cắt giảm các công trình đầu tư công. Trong năm 2015, 2016 và 2017 ngành giao thông vận tải đã sửa chữa một số đoạn bị hư hỏng nặng, tuy nhiên do nguồn kinh phí ít nên việc tu sửa chỉ mang tính chất tạm thời. Thực trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến giao thông, đi lại, mà còn gây trở ngại đến phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới của các xã Đa Kai, Mê Pu, Sùng Nhơn và nhiều xã trên địa bàn huyện Đức Linh.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường dân sinh Mê Pu - Sùng Nhơn - Đa Kai xuống cấp nặng