Theo dõi trên

Du lịch vừa ứng xử văn minh, vừa thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch

05/02/2020, 09:18

BTO- Đó là đề nghị xuyên suốt của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính trong chuyến kiểm tra tình hình đón khách và triển khai phòng, chống dịch do virus nCoV gây ra tại các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Phan Thiết vào sáng 4/2.

Tại các doanh nghiệp như Pandanus Resort, Anantara Resort, Ông Ngô Minh Chính đã thông tin tình hình diễn biến dịch viêm phổi cấp do virus nCoV trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Trên tinh thần các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chính quyền địa phương và ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung vẫn đón khách đến lưu trú và du lịch, trong đó có lưu ý khách Trung Quốc và khách có đi qua vùng dịch sẽ được kiểm soát, thực hiện chế độ phục vụ riêng và nếu có dấu hiệu nhiễm bệnh sẽ kiểm tra và cách ly.

Luôn đề cao an toàn sức khỏe và tính mạng cho cả du khách và nhân viên phục vụ của các doanh nghiệp, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhắc nhở đại diện các doanh nghiệp thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang y tế, trang bị máy đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, khử trùng các khu vực thường có đông khách, thông tin các số điện thoại đường dây nóng của các cơ sở y tế, chế độ phục vụ khách an toàn. Đồng thời, du lịch phải luôn luôn ứng xử thông minh và lịch sự với mọi đối tượng du khách đến, cả nội địa và quốc tế.

Tại các buổi làm việc, đoàn đã ghi nhận các cơ sở lưu trú trên địa bàn đều thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus nCoV gây ra như trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, mua máy đo thân nhiệt, thông báo với du khách lý do nhân viên khi làm việc phải đeo khẩu trang. Nhận xét chung về tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, các doanh nghiệp du lịch đều cho biết lượng khách đến có giảm, nhất là từ thị trường khách Trung Quốc thông qua số lượng các đoàn khách hủy tour, hay giảm bớt thời gian lưu trú.

Theo số liệu từ Công an phường Hàm Tiến, đến sáng 4/2 trên địa bàn phường có 154 khách Trung Quốc lưu trú. Trong khi đó, các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường Mũi Né (tính đến sáng 4/2) còn 44 khách Trung Quốc, đến 12 giờ trưa cùng ngày sẽ rời đi 18 khách.

Công an 2 phường Mũi Né và Hàm Tiến đều thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở lưu trú trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cũng như khai báo đầy đủ thông tin du khách đi và đến để kiểm tra và thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày. Tính đến thời điểm này, chưa có trường hợp nào phát hiện bị nhiễm bệnh.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch vừa ứng xử văn minh, vừa thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch