Theo dõi trên

Du lịch - những ngày… biển “ám”

17/07/2018, 09:05 - Lượt đọc: 87

BT- Thiên nhiên ban tặng cho Phan Thiết bờ biển trải dài, đẹp nên thơ và là điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển du lịch, thu hút đông đảo du khách đến nghỉ dưỡng, thể thao giải trí, thưởng thức đa dạng hải đặc sản… Nhưng trong năm cũng có thời điểm biển lại “trở tính”, để chỉ sau một đêm sóng to gió lớn đã đưa vào bờ cát đủ thứ loại rác từ khơi xa, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh du lịch tại địa phương.

                
   
   Chỉ sau một đêm biển "ám", bờ cát dài nên    thơ ở một số khu vực TP. Phan Thiết bỗng xuất hiện đủ thứ loại rác.

Thực trạng này là nỗi ám ảnh và đang diễn ra ở một vài khu vực của TP. Phan Thiết, khiến các doanh nghiệp du lịch và chính quyền phường Hàm Tiến, Mũi Né hết sức quan ngại, phải huy động lực lượng ra quân kịp thời thu gom rác biển. Ngay cả du khách người nước ngoài hiện lưu trú tại địa phương cũng tự nguyện khởi xướng, kêu gọi chung tay “làm sạch” môi trường biển để từ đó lan tỏa và thu hút mọi người cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này…

                              
   
   Ngành du lịch, địa phương và các doanh    nghiệp huy động lực lượng tiến hành thu gom, đưa đi xử lý.
   
   Ngay cả khách du lịch nước ngoài cũng tự    nguyện khởi xướng, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

 Du lịch vào những ngày… biển “ám” có thể khiến du khách phiền lòng, song với nỗ lực từ nhiều phía mà nhất là sự cảm thông, thấu hiểu và thể hiện hành động thiết thực của tất cả mọi người, chắc rằng môi trường nơi đây sớm sạch đẹp trở lại.

                
   
   Môi trường biển đã được cải thiện và bờ    cát sẽ sớm trở lại sạch đẹp như trước.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch - những ngày… biển “ám”