Theo dõi trên

Du lịch dịp Giỗ tổ Hùng Vương: Hoạt động bình thường, giá cả ổn định

15/04/2019, 08:41 - Lượt đọc: 6

BT- Với 3 ngày nghỉ trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày 13 - 15/4/2019) và trùng vào cuối tuần, du lịch Bình Thuận tiếp tục thu hút lượng khách khá đông đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Tuy nhiên do thời gian cận kề dịp lễ 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ liên tục, nên hoạt động du lịch tại địa phương trong những ngày qua vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng khách tăng đột biến hay quá tải dịch vụ.

                
   
Lượng xe khách đổ về khu vực    Hòn Rơm - TP. Phan Thiết vào dịp này vẫn bình thường như ngày cuối    tuần.

Hoạt động trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né (TP. Phan Thiết), đại diện Cà Ty Mũi Né Resort cho biết trước đó khách tour đặt phòng vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay đạt 60%, còn lại 40% số phòng đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khách vãng lai. Tại Làng Tre - Mũi Né Resort, hiện lượng khách nghỉ dưỡng chiếm đa số vẫn là khách quốc tế với khoảng 80%, do hầu hết đã đặt trước nên giá phòng không tăng so giá áp dụng cho ngày nghỉ cuối tuần. Được biết, các cơ sở lưu trú trên tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh giữ đạt công suất sử dụng buồng phòng bình quân dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm 2019 khoảng 80%, riêng ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch gần như kín phòng…

Ghi nhận tại Hòn Rơm - TP. Phan Thiết, lượng xe khách đổ về khu vực này không đông hơn dịp cuối tuần và hoạt động du lịch nơi đây cũng diễn biến bình thường. Theo ông Nguyễn Trọng Quang - Giám đốc Điều hành Hòn Rơm Central Beach Resort, thì lượng khách tập trung đông nhất vào hai ngày đầu của dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay với công suất buồng phòng đạt 90%. Đầu tư hơn 100 phòng với tiêu chuẩn 3 sao, cơ sở kinh doanh du lịch này sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi giải trí cho các đối tượng khách.

                
   
Bãi biển Hòn Rơm trong ngày    Giỗ tổ Hùng Vương năm nay (14/4) không xảy ra tình trạng quá tải.

Trong dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bố trí đủ nhân lực và điều kiện để phục phục tốt du khách đến Bình Thuận. Đặc biệt vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách được các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ ý thức và đã tăng cường công tác cứu hộ tại khu vực hồ bơi hay bãi tắm, quan tâm hơn an toàn vệ sinh thực phẩm vì đang thời tiết nắng nóng.

Ngay sau dịp Giỗ tổ Hùng Vương, du lịch Bình Thuận sẽ chuẩn bị cho lễ 30/4 - 1/5 năm 2019 với dự báo đón tiếp và phục vụ lượng khách đông đảo, bởi hiện nay nhiều cơ sở lưu trú đã ghi nhận lượng khách đặt phòng đạt tỷ lệ rất cao…

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch dịp Giỗ tổ Hùng Vương: Hoạt động bình thường, giá cả ổn định