Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận: Hướng đi vươn tới tầm cao

14/11/2019, 10:07 - Lượt đọc: 6

BT - Chỉ trong thời gian ngắn (từ tháng 6 - 8/2019), đề án phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã tổ chức 1 lần tọa đàm và 3 lần được UBND tỉnh họp thông qua. Sau khi điều chỉnh nội dung góp ý, đề án do đơn vị tư vấn nổi tiếng thế giới - Tập đoàn Mckensey & Company xây dựng hiện cũng cơ bản hoàn thành…

Xuất phát từ yêu cầu nghiên cứu đề xuất chiến lược phát triển du lịch tỉnh nhà, trong năm nay đề án được các sở, ngành, địa phương liên quan và Tập đoàn Mckensey & Company khẩn trương triển khai xây dựng. Mới đây vào giữa tháng 11/2019, đề án phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cũng được tổ chức tại TP. Phan Thiết để bàn giao cho địa phương.

Tổ chức sự kiện lướt ván diều - một trong những sáng kiến được đơn vị tư vấn đề xuất trong chủ đề du lịch thám hiểm và thể thao.

Tại lễ tiếp nhận, ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT & DL) Bình Thuận cho biết: Đề án do Tập đoàn Mckinsey & Company xây dựng với tư cách là đơn vị tư vấn độc lập, được tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu. Tuy triển khai trong thời gian ngắn, nhưng đề án đã thực hiện nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp chuyên sâu để xây dựng các giả thuyết về hiện trạng cũng như định hướng phát triển du lịch Bình Thuận trong tương lai gần…

Đối với đề án này, đơn vị tư vấn đã sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu, trong đó có phương pháp thống kê để đánh giá hơn 1.000 điểm dữ liệu từ các trang thông tin lẫn blog du lịch khác nhau. Hay như phương pháp nghiên cứu định lượng để xây dựng hiểu biết chủ quan về cách thức, lý do cho những cảm nhận, suy ngẫm, diễn giải và tương tác khi nói đến du lịch Bình Thuận. Bên cạnh đó còn sử dụng phương pháp chuyên gia như: Tham vấn các chuyên gia toàn cầu trên lĩnh vực kiến trúc - thiết kế đô thị, phát triển bất động sản, phát triển khu vực công, phát triển du lịch, marketing công nghệ số, giao thông và logistics, bảo vệ môi trường, phân tích dự báo kinh tế… Thông qua đó đánh giá sâu kỹ về hiện trạng phát triển của du lịch địa phương, đồng thời đưa ra những mục tiêu cần xây dựng và đề xuất thực hiện hàng loạt sáng kiến then chốt.

Theo dự báo của đề án, du lịch Bình Thuận có thể đón 13 triệu lượt khách (riêng khách quốc tế có 2,4 triệu lượt) vào năm 2025, còn đến năm 2030 là 22 triệu lượt (có 5,5 triệu lượt khách quốc tế). Như vậy với mục tiêu đón 22 triệu lượt khách và đạt doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng trong vòng 10 năm tới, địa phương cần xúc tiến triển khai những sáng kiến then chốt như đề xuất của đơn vị tư vấn. Trong đó xoay quanh 4 chủ đề tiềm năng có thể giúp du lịch Bình Thuận phát triển đột phá, cụ thể gồm: Du lịch biển - giải trí, du lịch thám hiểm và thể thao, du lịch chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng, du lịch công tác kết hợp giải trí (MICE).

Cùng với đó, đề án phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cũng đề xuất những sáng kiến về hạ tầng và điều kiện hỗ trợ với ưu tiên hàng đầu sẽ giúp du khách dễ dàng đến với địa phương. Như tập trung nâng cấp tuyến vận chuyển khách du lịch bằng đường sắt, đầu tư xây dựng đường cao tốc, sân bay, giao thông đường thủy… và có giải pháp chống xâm thực bờ biển hiệu quả. Với hướng đi vươn tới tầm cao cùng một chiến lược marketing bài bản, đề án kỳ vọng tạo ra một hình ảnh tích cực và thu hút đông đảo du khách khắp nơi đến để trải nghiệm nét mới về du lịch Bình Thuận.

Quốc Tín



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận: Hướng đi vươn tới tầm cao