Theo dõi trên

Đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

14/05/2021, 11:17

BTO- Cuộc sống đang bình yên, bỗng dưng dịch Covid-19 quay trở lại làm xáo trộn cuộc sống hàng ngày của người dân. Thực hiện các chủ trương, giải pháp về phòng chống dịch của Trung ương, của tỉnh về hạn chế tụ tập đông người, nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ không cần thiết phải tạm dừng. Điều đó sẽ kéo theo một số hệ lụy như doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, người lao động mất việc, giảm việc làm, không có thu nhập để trang trải cuộc sống.

Người Việt Nam vốn có truyền thống đoàn kết, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái” “Nhường cơm sẻ áo” sẵn sàng tương trợ giúp đỡ lẫn nhau và truyền thống ấy lại càng được thể hiện và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong hoàn cảnh đất nước xảy ra thiên tai, dịch bệnh. Hơn 1 năm qua kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại nước ta, Đảng, Chính phủ, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể các cấp từ Trung ương đến địa phương đã cùng với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã có nhiều chủ trương, chính sách giúp đỡ người lao động, người nghèo vượt qua khó khăn thông qua việc hỗ trợ bằng tiền mặt, trao tặng các phần quà là các nhu yếu phẩm, lắp máy ATM gạo miễn phí, phiên chợ 0 đồng…

Chung tay cùng với Nhà nước, cộng đồng dân cư cũng không đứng ngoài cuộc. Tùy theo sức của mỗi người đã có những việc làm cụ thể, thiết thực để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là hình ảnh các chị thợ may ngày đêm may tặng những chiếc khẩu trang phát miễn phí cho người qua đường; các em học sinh nhịn tiền ăn sáng của mình để nuôi heo đất góp sức giúp bạn nghèo có đồng phục, sách vở đến trường; rồi nhiều hành động, việc làm cao đẹp của các mẹ, các cô, các chị rủ nhau “giải cứu” nông sản cho bà con nông dân vùng dịch bị thiệt hại...

Cuối tháng 4 đến nay, dịch bệnh lại quay trở lại nhưng đợt này nguy hiểm và phức tạp hơn các đợt dịch trước nên người dân vốn dĩ đã khó khăn này lại chồng chất khó khăn hơn. Trước tình hình đó Chính phủ và cộng đồng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết cùng nhau vượt qua, cùng nhau chống dịch trên tinh thần chống dịch như chống giặc.

Mức độ nguy hiểm với sức khỏe con người và sức tàn phá của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế là rất lớn. Do vậy, mỗi người dân cần tự giác, tích cực vào cuộc bằng cách chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch của Trung ương, địa phương, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch. Tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, người Việt sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, chung sức đồng lòng cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này và dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi.

Bình Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19