Theo dõi trên

Đến Phú Quý săn “hàng độc”

10/07/2018, 09:05

BT- Thời gian gần đây, Phú Quý luôn là điểm đến thân thiện, hữu tình với thắng cảnh hoang sơ và xinh đẹp. Một vịnh Triều Dương tít tắp những hàng dương, cát trắng với làn nước trong xanh, ấp ôm nghĩa tình của người dân xứ đảo.

   

Từ ngày có những phương tiện di chuyển nhanh hơn, thay thế cho những phương tiện khác, du khách đến Phú Quý nhiều hơn, như một quy luật tất yếu. Và họ đến đây, không chỉ để thưởng ngoạn, mà còn tận hưởng những món ăn là sản vật của biển trời Phú Quý. Một du khách ở quận 10, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Nhóm tôi đi với 7 thành viên, chúng tôi hay tổ chức đến Phú Quý, vì nơi đây xét về cảnh đẹp hơn hẳn những nơi tôi đã từng đến. Giá cả ở đây lại không quá cao và còn nhiều điều mà chúng tôi thấy cần trải nghiệm.

Anh Vũ Duy - du khách ở TP. Hồ Chí Minh, cho biết: Vì là dân làm ăn nên tôi cũng đang muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nơi này. Tôi thích vùng đảo nhỏ này, thích cách người ta đối xử với người đất liền trong niềm vui chào đón khách phương xa. Đây là lần thứ ba tôi đến Phú Quý và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân địa phương.

Tình cảm là vậy nhưng đến Phú Quý còn là nguồn cơn cho những ý tưởng kinh doanh của những người mà trong suy nghĩ của họ: vừa chơi, vừa làm. “Sau nhiều lần đi, tôi thấy ở đây có nhiều đặc sản quý như cá ngựa, hải sâm, rắn biển… Tôi liên kết với những người bạn địa phương và nhờ họ thu mua. Sau đó, tôi sẽ trực tiếp ngâm rượu và giới thiệu cho bạn bè với giá vừa phải” - Thanh Trà chia sẻ.

Để tiết kiệm cho chuyến đi, Trà vừa tổ chức tour, vừa tận dụng mối quan hệ trước đó để thu mua những sản phẩm dành cho “quý ông” ngâm rượu thưởng thức. Sau một thời gian, nhận được phản hồi tốt, cứ tầm 2 tuần Thanh Trà trở lại Phú Quý. Rượu cá ngựa sau khi cho vào hũ thật sự bắt mắt, Trà bán với giá 1,5 triệu đồng/hũ (ảnh), nhưng lại được nhiều người quen đã tin tưởng đặt hàng. Tuy nhiên, những mặt hàng cá ngựa hiện nay khá hiếm, giá cao nên cũng không có nhiều.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Phú Quý săn “hàng độc”