Theo dõi trên

Đảo Phú Quý giảm hẳn du khách ra vào

25/03/2020, 11:08

BTO - Lượng khách và người dân địa phương ra vào đảo Phú Quý trong những ngày qua giảm hẳn so với trước đây. Đặc biệt kể từ khi UBND tỉnh chỉ đạo ngừng đón tiếp du khách ra vào đảo để phòng chống dịch Covid – 19.

Theo các đơn vị vận tải tuyến Phan Thiết – Phú Quý,  thời gian qua việc kinh doanh của họ gặp không ít khó khăn, lượng khách ra vào đảo ít do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn đồng hành cùng với các cấp chính quyền chung tay đẩy lùi dịch Covid – 19 ,tuyên truyền, giải thích cho người dân hạn chế ra vào đảo.

Kiểm tra  các thủ tục và đo thân nhiệt cho hành khách trước khi lên tàu Phú Quý Express ngày 24/3

Kể từ ngày 10/3, khi UBND huyện Phú Quý có văn bản về việc tạm ngừng đón du khách quốc tế để phòng chống dịch Covid - 19, lượng du khách ra vào Phú Quý đã giảm hẳn so với trước. Hầu hết các chuyến tàu ra vào đảo là phục vụ vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm để cung cấp cho người dân.

Đặc biệt kể từ khi thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 20/3 về việc ngưng đón khách du lịch (kể cả du khách quốc tế và khách từ địa phương khác), thì số người ra vào đảo rất ít. Mỗi ngày, chỉ có 2 chuyến tàu ra đảo, với tổng cộng 80 - 90 khách ra và chuyến vào cũng chưa đầy 40 hành khách, hầu hết là người dân địa phương.

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành trình, kiểm soát y tế đối với hành khách khi lên tàu theo  tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh.

Tuy nhiên,vào lúc 13h30 ngày 24/3, trên chuyến tàu khách Phú Quý Express từ Phan Thiết ra Phú Quý, bộ phận y tế giám sát thân nhiệt tại Phú Quý phát hiện có 3 hành khách, trong đó, 2 hành khách ở Nam Định là P.T.L.T (SN 1995) và V.T.H.L (SN 1987), 1 hành khách tên T.T.D (SN 1991), người Hải Phòng nhưng đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nội) bị sốt phải cách ly.

UBND huyện phải chuyển 3 người này vào Phan Thiết để tiến hành xét nghiệm. Nếu trong 3 người này có người bị nhiễm dịch bệnh thì những người trên chuyến tàu này bắt buộc phải cách ly tập trung. UBND huyện cũng đề nghị các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú tạm dừng không nhận khách đất liền ra đảo và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của UBND tỉnh ngày 20/3 tạm dừng không đón tiếp khách du lịch vào Phú Quý cho đến khi tỉnh kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh Covid-19. 

Tình hình dịch bệnh liên quan đến Covid – 19 ở cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Việc hạn chế đi lại là một trong những phương án cần thiết nhằm hạn chế dịch bệnh có thể lây lan.

   ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảo Phú Quý giảm hẳn du khách ra vào