Theo dõi trên

Đang giải cứu tàu thu mua mắc kẹt vào thành cầu Lê Hồng Phong

23/06/2016, 08:41

BTO- Từ rạng sáng ngày 23/6, các lực lượng chức năng gồm: Biên phòng, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và các đơn vị liên quan đang tập trung người và phương tiện giải cứu tàu thu mua bị vướng vào thành cầu Lê Hồng Phong. Thuyền trưởng là ông Đỗ Văn Vưỡng, ngụ tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

                                            

Theo một số thuyền viên cho biết, khoảng 0h ngày 23/6 tàu thu mua đang neo đậu ở một điểm sửa chữa tại Phú Tài. Do nước chảy siết làm đứt neo và các thuyền viên đã nổ máy để giải cứu, nhưng chân vịt của tàu vướng lục bình nên trôi tự do.

Tại hiện trường, phần trên cabin của tàu dính chặt vào đoạn giữa của cầu Lê Hồng Phong, trong khi thủy triều trên sông Cà Ty đang tiếp tục dâng cao. Lực lượng cứu hộ đã tính phương án là cưa thành cabin và bơm nước vào để chìm tàu.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã phong tỏa cầu Lê Hồng Phong để giải cứu tàu. Có mặt tại hiện trường, ông Phạm Văn Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ để bảo vệ thành cầu và tàu an toàn. Hiện đang điều xe phòng cháy chữa cháy để cứu hộ.

Tàu thu mua BTH 97559 TS vẫn chưa thoát được ra khỏi gầm cầu Lê Hồng Phong

Đến 9h20 phút, tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực của các lực lượng chức năng tham gia giải cứu. Hiện hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC, lực lượng biên phòng và các ngành khác vẫn đang tích cực dùng mọi biện pháp để cứu hộ tàu, bảo vệ cầu. Cabin tàu đã dược cắt gọt để hạ chiều cao. Tuy nhiên, do nước mưa từ thượng nguồn về dâng cao, phần cao nhất của tàu vẫn còn dính chặt vào thành cầu.

Lực lượng cứu hộ đã điều 5 tàu để tham gia kéo lai dắt, nhưng tàu vẫn còn mắc kẹt. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện mực nước sông Cà Ty đang dâng khá cao do nước mưa từ thượng nguồn đổ về.

Thông tin ban đầu cho biết tàu thu mua này có công suất 715CV, có thể chở 60 - 80 tấn hàng. Công tác cứu hộ vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện.

                              
      Đang tiến hành lai dắt nhưng chưa thành công

Báo Bình Thuận Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Phúc Sinh – Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang giải cứu tàu thu mua mắc kẹt vào thành cầu Lê Hồng Phong