Theo dõi trên

Dân khổ vì trang trại heo gây ô nhiễm

25/05/2017, 07:43

 BTO- Nhiều năm qua người dân các thôn Suối Máu, Đông Hiệp, Đông Hòa, Đông Thanh, xã Tân Hà, huyện Hàm Tân phải sống trong cảnh ăn không ngon, ngủ không yên bởi mùi hôi thối bốc ra từ trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn.

Theo phản ánh của người dân địa phương, mỗi ngày có nhiều khối nước thải hôi thối từ trang trại chăn nuôi heo công nghiệp Đông Hiệp thải ra môi trường. Mùi hôi thối ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống sinh hoạt của họ, đặc biệt người già, trẻ em.

Dẫn chúng tôi đi khảo sát thực tế, anh Lê Ánh Đường – một người dân địa phương bức xúc cho biết, trang trại này gây ra hôi thối, ô nhiễm không khí. Những ngày nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc đến phát nôn, chưa kể ô nhiễm sinh muỗi rất nhiều. "Tôi lo lắng sức khỏe con gái nhỏ của tôi. Theo chẩn đoán của bác sĩ bảo cháu mắc chứng viêm mũi dị ứng (thường xuyên sổ mũi kèm hắt hơi do hít phải mùi lạ…), và đang điều trị tại Bệnh viện nhi đồng 2 Tp.HCM”, anh Đường. tâm sự.

 

Cùng với tâm trạng trên, ông Trần Ngô. 80 tuổi nói: Hôi thối lắm. Người già như tôi đã khó ngủ, thêm tình trạng này, tôi bị mất ngủ triền miên… Hai cháu nội tôi cũng bị viêm mũi. Mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục đừng để tình trạng này kéo dài thêm nữa.

Nhiều hộ dân khác cũng phàn nàn, những ngày nắng gắt, ngột ngạt không thể chịu được và không dám ở nhà, chúng tôi đã dùng rất nhiều biện pháp để giảm mùi hôi nhưng vẫn không chịu nổi. Người dân đã có ý kiến trong các cuộc tiếp xúc cử tri rồi mà vẫn “bất động”...

Theo quan sát của chúng tôi, trang trại heo này nằm trên diện tích đất rất rộng lớn, không chỉ gần nhà dân mà còn gần Ban Chỉ huy quân sự huyện Hàm Tân. Ngay từ xa đã ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Tại thời điểm ghi nhận, bên ngoài vòng thành khu vực chứa phân heo của trang trại, có dấu hiệu xả thải ra môi trường, gây hôi thối, ruồi muỗi nhiều vô kể.

Để tìm hiểu rõ hơn về cơ sở chăn nuôi đang gây bức xúc trong dư luận này, chúng tôi đã tìm đến UBND xã Tân Hà. Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Thu – Chủ tịch xã xác nhận những phản ánh của bà con là đúng. Ông cho biết, trang trại nuôi heo này do UBND tỉnh cấp phép. Những năm trước xã cũng đã nhiều lần kiến nghị trực tiếp đến huyện, tỉnh và qua các lần tiếp xúc cử tri, các ngành chức năng đã xuống kiểm tra, nhưng cho đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết…

Các hộ dân nơi đây chỉ muốn có được bầu không khí trong lành.Mong các ngành chức năng sớm có giải pháp để họ an tâm sinh sống.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân khổ vì trang trại heo gây ô nhiễm