Theo dõi trên

Cứu rùa biển lạc vào khu vực nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

21/07/2017, 20:37

BTO- Chiều 21/7, các nhân viên Khu bảo tồn biển Hòn Cau (Vĩnh Tân, Tuy Phong) và những người liên quan đã giải cứu một cá thể rùa biển quý hiếm dài hơn 0,6m, nặng khoảng 70kg khi con rùa này lạc vào bể nước biển tuần hoàn của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Được biết trước đó nhận tin từ những ngư dân phát hiện một cá thể rùa biển đang bơi trong bể nước có hệ thống thông với biển của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Lập tức các nhân viên Khu bảo tồn biển Hòn Cau đã đến làm các thủ tục để vào hệ thống bể nước giải cứu.

Theo những người tham gia giải cứu, khi đưa rùa lên hai mắt đều bị đỏ. Do đó cá thể rùa này sẽ được đưa về Hòn Cau chăm sóc, làm vệ sinh và dự kiến ngày mai 22/7 sẽ thả về với biển.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu rùa biển lạc vào khu vực nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân