Theo dõi trên

Cưỡng chế thi công kênh thủy lợi Tà Pao: Hộ ông Hồ Viết Phượng nhận bồi thường, hỗ trợ trên 430 triệu đồng

20/09/2018, 11:35 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng nay (20/9), ông Lưu Đức Vinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cho biết, đã hoàn tất việc cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Hồ Viết Phượng và kênh chính Nam (thuộc công trình hệ thống thủy lợi Tà Pao) chính thức được thông tuyến vào trưa 19/9…

Như vậy, sau gần 1 năm bị gián đoạn (do gia đình ông Phượng không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng), nay kênh chính Nam mới chính thức được thông tuyến, nước đã về đến huyện Đức Linh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh khẳng định, việc cưỡng chế được thực hiện đúng quy định của pháp luật. Trưa cùng ngày, gia đình ông Hồ Viết Phượng cũng đã đồng ý nhận khoản bồi thường, hỗ trợ trên 430 triệu đồng.

Như Báo Bình Thuận đã thông tin, hệ thống thủy lợi Tà Pao là công trình mang tính  cấp thiết, lâu dài. Khi hoàn thành, công trình này sẽ phục vụ tưới tiêu cho hơn 20.000 ha đất sản xuất của 2 huyện Tánh Linh và Đức Linh, cấp nước sinh hoạt cho trên 150.000 dân vùng dự án; kết hợp phát triển giao thông nông thôn - giao thông nội đồng và xây dựng khu dân cư. Hạng mục kênh chính Nam thuộc dự án công trình này đi qua địa phận các xã: Đức Bình, Đức Thuận, Gia An và thị trấn Lạc Tánh với tổng diện tích đất thu hồi 124,1 ha (gồm đất của 734 hộ dân và đất của UBND các xã, thị trấn quản lý), tổng chiều dài tuyến kênh 20,6 km.

Trước khi thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Hồ Viết Phượng, huyện đã giải phóng mặt bằng được 105,7/106 ha đất của 733/734 hộ dân, chỉ còn lại 3.092 m2 đất trồng cây lâu năm của gia đình ông Hồ Viết Phượng.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cưỡng chế thi công kênh thủy lợi Tà Pao: Hộ ông Hồ Viết Phượng nhận bồi thường, hỗ trợ trên 430 triệu đồng