Theo dõi trên

Chợ tạm Phường Xuân An đã đi vào hoạt động 

07/01/2018, 10:28 - Lượt đọc: 528

BTO - Được sự thống nhất của lãnh đạo UBND Tp Phan Thiết, phường Xuân An đã thi công hoàn thành chợ tạm tại khu dân cư kênh bàu và tiến hành di dời các tiểu thương vào buôn bán, chấm dứt tình trạng " lấn đường họp chợ", gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Chợ tạm phường Xuân An có 78 sạp với 59 tiểu thương buôn bán các mặt hàng như: cá, thịt, rau, quần áo… Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 5- 6/1,việc di dời hàng hóa sang chợ tạm đã được tiểu thương các chợ tự phát chủ động thu xếp từ sớm để vận chuyển nhanh gọn. Số lượng hàng hóa được vận chuyển đến chợ tạm để buôn bán khá đầy đủ, người dân đi chợ rất đông. Tâm trạng của các hộ tiểu thương khá phấn khởi.“Chợ mới xây dựng thoáng, sạch đẹp, khiến tiểu thương chúng tôi ai cũng vui vì chợ cũ thiếu an toàn, dễ xảy ra tai nạn giao thông.Bà Nguyễn Thị Hương và bà Trần Thị Bích Nga – Tiểu thương chợ tạm phường Xuân An cho biết .

Được biết, khu chợ tạm phường Xuân An - thuộc khu phố 3 của phường xây dựng trên diện tích 600 mét vuông với 80 lô. Gồm các hạng mục như: ban quản lý chợ, bãi giữ xe, nhà vệ sinh, sạp hàng có mái che, điện nước… với tổng kinh phí đầu tư gần 450 triệu đồng do các tiểu thương đóng góp.

Trước đây, trên địa bàn phường Xuân An tồn tại 2 chợ tự phát là chợ nằm ngay ngã tư Nguyễn Hội- Đặng Văn Lãnh-Phạm Ngọc Thạch và chợ nằm trên đường Trần Quang Diệu. Hằng ngày các tiểu thương trải bạt dưới lòng, lề đường để buôn bán. Vì lòng đường nhỏ, nên người mua hàng phải đứng ra gần giữa đường gây cản trở gia giao thông. Ngoài ra, việc lấn chiếm để buôn bán của chợ tự phát này đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay những khu vực này đã được thông thoáng giúp cho bà con đi lại được thuận tiện hơn.

Việc sắp xếp tiểu thương vào một nơi buôn bán ổn định, hợp lý, thuận tiện là việc làm rất hữu ích của chính quyền phường Xuân An, góp phần làm cho đường thông, hè thoáng, lập lại trật tự đô thị và đảm bảo cho việc buôn bán của người dân được ổn định.

         
         
         
         
         

Đắc Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ tạm Phường Xuân An đã đi vào hoạt động