Theo dõi trên

Chiếm dụng công viên để kinh doanh

06/12/2016, 08:31 - Lượt đọc: 24

BT- Công viên Võ Văn Kiệt được đưa vào sử dụng chưa lâu, và để có công viên cây xanh, không gian thoáng đãng này phục vụ cho người dân thành phố là nỗ lực rất lớn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Nhưng khi nó được giao về cho địa phương quản lý, khuôn viên công viên đang dần bị thu hẹp, bị chiếm dụng để kinh doanh.

                              
Trò chơi nhà banh.
   
Một gian hàng tô tượng tại công viên.

Có diện tích 4,14 ha (trước đây được quy hoạch là Trung tâm thương mại Bắc Phan Thiết), tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 30 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Rạng Đông thi công bao gồm: hệ thống cây xanh - sân vườn, đường giao thông nội bộ, các khu vực tập thể dục, hệ thống điện chiếu sáng... Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII. Việc thống nhất phương án chuyển chức năng “khu đất vàng” giữa trung tâm TP. Phan Thiết có diện tích tương đối lớn thành công viên cây xanh đã nhận được sự đồng thuận của hầu hết người dân địa phương. Kể cả trước đó có một số hộ dân xung quanh không đồng tình vì sợ bất động sản mất đi giá trị, nhưng khi công trình dần nên hình thành dáng thì nay đã cảm nhận được lợi ích lâu dài và mong công viên sớm đưa vào sử dụng.

Có thêm một sân chơi, một nơi để người dân có thể thư giãn, tập thể dục thì hiện nay theo nhiều cán bộ hưu trí phản ánh, công viên đang bị chiếm dụng để kinh doanh các dịch vụ xe điện, nhà banh, tô tượng, thậm chí buôn bán... trưng dụng hết cả lối đi một cách công khai. Ban đầu lác đác vài hộ, nhưng càng ngày làm ăn được nên thi nhau sắm xe điện cho thuê, họ tự dựng hàng rào lưới làm nhà banh. Các vỉa hè đi bộ thì tập trung xe máy. Một hình ảnh lộn xộn và mất mỹ quan đang diễn ra tai công viên Võ Văn Kiệt.

Không chỉ các gian hàng trò chơi, hàng quán cóc kẻng cũng bắt đầu tập kết, yaout, kem, cà phê cũng sẵn sàng phục vụ nhu cầu. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đã từng xảy ra trường hợp tranh giành chỗ để buôn bán, làm dịch vụ cho thuê xe vì cạnh tranh không lành mạnh. Hệ quả của sau một đêm là rác. Khi công viên được bàn giao cho UBND phường Phú Thủy quản lý thì thực trạng này ngày càng nhiều hơn. “Sau một ngày làm việc, tranh thủ đi tập thể dục nhưng bây giờ ồn quá, bởi đủ thứ âm thanh lẫn lộn, không còn cảm giác thư giãn nữa” – ông Bình (Phú Thủy) cho biết.

Công viên cây xanh là nơi để người dân tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh thư giãn tập thể dục sau những lúc làm việc căng thẳng, nhưng giờ đây đang bị thu hẹp bởi thực trạng kinh doanh tự phát, lấn chiếm cả lối đi, nhiều âm thanh cộng hưởng khiến cảm giác thư thái không còn nữa. Trước tình hình trên, chúng tôi rất mong cơ quan quản lý cần chấn chỉnh để người dân thật sự được tận hưởng giá trị tinh thần mà công viên Võ Văn Kiệt mang lại.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếm dụng công viên để kinh doanh