Theo dõi trên

Chen chúc đăng ký thuê bao di động trước “giờ G”

24/04/2018, 16:33 - Lượt đọc: 36

BTO- Hôm nay (24/4) là hạn cuối để các chủ thuê bao đăng ký thông tin theo Nghị định 49/CP. Lo sợ sim điện thoại sẽ bị chặn một chiều, rất đông người dân ồ ạt kéo đến các điểm giao dịch của 3 nhà mạng lớn, đặc biệt là các điểm giao dịch của Viettel tại TP. Phan Thiết, gây nên cảnh ùn ứ, quá tải.

                

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm chiều ngày 23 và sáng 24/4, cả người dùng di động và các nhà mạng vẫn đang căng sức hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký sim chính chủ.Tuy nhiên, tại các điểm giao dịch, dù đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên làm việc “hết công suất”, thậm chítăng giờ làm việc nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Đến tòa nhà Viettel trên đường Tôn Đức Thắng, trong thời tiết oi bức và ngột ngạt do đông người chen chúc, hàng trăm người tỏ ra mệt mỏi, cáu gắt khi phải ngồi hàng tiếng đồng hồ chờ đến lượt làm thủ tục cập nhật thông tin và chụp ảnh chân dung cho thuê bao di động của mình, trong đó có không ít người dân đến từ các huyện lân cận như Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc.

Anh Hồ Quốc Tuấn (trú tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) bức xúc “Tôi tải ứng dụng My Viettel như nhà mạng đã hướng dẫn để đăng ký cho nhanh. Nhưng chờ cả ngày, lúc nào ứng dụng cũng báo bận nên không thể đăng nhập được. Sợ sim bị khóa nên tôi phải bỏ dở công việc, trực tiếp ra đăng ký tại cửa hàng”. Bên cạnh đó, phần lớn ý kiến cho rằng, việc cập nhật thông tin là cần thiết, nhưng quy định thời gian quá gấp là không hợp lý, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, đồng thời lo ngại về việc bảo mật thông tin cá nhân khi phải cập nhật vào hệ thống của nhà mạng, nhất là trong tình trạng lộ lọt thông tin như hiện nay.

                       
      Rất đông phương tiện phải tràn xuống lòng, lề đường trước cửa hàng    Viettel

Tại một điểm giao dịch khác của Viettel trên đường Thủ Khoa Huân, hiện cũng có rất đông người đến làm thủ tục. Bên ngoài, bãi xe không đủ chỗ, một số phương tiện phải tràn xuống lòng đường. Nhân viên phải liên tục khuyên khách đến vào ngày khác và nhấn mạnh chưa đến ngày hết hạn đăng ký “Hiện tại, mặc dù Viettel đã dán thông báo tiếp tục hỗ trợ khách hàng đăng ký, bổ sung thông tin và chụp ảnh chân dung sau ngày 24/4 mà không phải lo bị cắt dịch vụ một chiều nhưng vẫn rất đông người kéo đến để đăng ký sim chính chủ. Việc gia hạn này nhằm tạo điều kiện cho người dùng. Vì vậy, nếu không có thời gian, khách hàng nên tới đăng ký sau, tránh việc ai cũng ùn ùn kéo đến, dẫn đến việc phải chờ đợi lâu” – một nhân viên Viettel cho biết.

    
      Được biết, hiện tại nhà mạng Vinaphone đã có thông báo chính thức lùi   thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh của chủ thuê bao sau ngày   15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước. Với nhà mạng Mobiphone và   Viettel, dù chưa gia hạn thời gian cụ thể nhưng cũng khẳng định sẽ không   khóa một chiều những sim chưa hoàn tất bổ sung thông tin theo như Nghị   định 49 và vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng đăng ký thông tin sau 24/4.

 K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chen chúc đăng ký thuê bao di động trước “giờ G”