Theo dõi trên

Chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng dịch

01/12/2021, 06:42

BT- Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong tỉnh, việc tăng cường các giải pháp chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân hạn chế đến mức thấp nhất ca mắc.

Trước tình hình trên, UBND phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết) đã huy động mọi nguồn lực để khống chế, hạn chế thấp nhất khả năng dịch bùng phát và lây lan trong cộng đồng, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng tổ dân phố về tình hình dịch bệnh… Vận động người dân trên địa bàn hạn chế ra đường khi không cần thiết, tránh tập trung đông người và thực hiện tốt 5K.

Đức Nghĩa hiện có hơn 8.600 nhân khẩu, UBND phường thường xuyên chỉ đạo các Tổ giám sát Covid cộng động nhắc nhở F0 đang cách ly tại nhà chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly, không được ra khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly. Theo số liệu thống kê toàn phường có 514 ca mắc Covid-19, đã khỏi bệnh 331 ca. Hiện có 183 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế và tại các hộ gia đình, trong đó có 103 ca F0 đang được điều trị tại nhà, chủ yếu ở khu phố 6,7,8 hiện đã có 30 ca âm tính.

Với những kết quả ban đầu đạt được trong việc điều trị F0 tại nhà, UBND phường tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, phát huy tối đa hiệu quả công tác điều trị cho người bệnh, cũng như góp phần giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị F0 trên địa bàn.

Chúng tôi ghi nhận những hình ảnh chăm sóc F0, đi từng ngõ, gõ từng nhà trên địa bàn phường Đức Nghĩa.

Đi từng nhà cấp phát thuốc điều trị.
Đến từng hộ dân tiêm vắc xin cho người già đi lại khó khăn.
Cấp phát thuốc, hỗ trợ người dân mua thực phẩm.

 Đ.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng dịch