Theo dõi trên

Cầu Vũ Hòa thi công chậm tiến độ

24/03/2017, 11:08

BTO- Cầu Vũ Hòa nằm trên địa bàn xã Vũ Hòa, Huyện Đức Linh đang xuống cấp cực kì nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đây là nút giao thông quan trọng dẫn vào khu sản xuất nông nghiệp của hai xã Gia An và Vũ Hòa nên có đến hàng trăm lượt xe qua lại mỗi ngày. Dù đã được UBND tỉnh Bình Thuận đầu tư xây mới cầu bê tông cốt thép Vũ Hòa nhưng đến nay mùa mưa lũ sắp tới, cầu vẫn còn ngổn ngang.

Cầu tạm Vũ Hòa được xây dựng nhưng mỗi lần qua lại rất nguy hiểm, nhất là trong mùa mưa lũ sắp tới
Các miếng gỗ đã mục nát
Người dân qua cầu phải tránh những chỗ hư hỏng

Cầu treo Vũ Hòa được xây dựng từ năm 1978, đến nay các thanh gỗ trên mặt cầu đã bị mục nát, bong tróc gần hết. Các thanh sắt cố định rỉ sét, không còn nằm ở vị trí ban đầu. Các kết cấu thiếu vững chắc gây bất lợi cho người đi đường. Mỗi lần qua cầu, người đi đường phải hết sức cẩn trọng, để tránh xảy ra tai nạn. Là người dân hàng ngày đi qua cầu treo vào khu sản xuất, ông Trần Minh Thiện (xã Gia An- Đức Linh) cho biết: “Cầu treo hiện nay xuống cấp trầm trọng. Cầu bê tông được xây dựng đã lâu nhưng tiến độ rất chậm. Mong nhà nước đẩy nhanh tiến độ, giúp đỡ bà con có cây cầu an toàn để đi lại, nhất là vào mùa mưa lũ sắp tới”. Cùng nỗi bức xúc về tiến độ thi công của cây cầu này ông Phạm Duy Thái (Thôn 5- Vũ Hòa- Đức Linh) chia sẻ: “Hiện nay có một số phương tiện không thể nào lưu thông qua cầu treo vì sợ cầu không chịu nổi tải trọng lớn. Công trình cầu mới thi công cầm chừng, ngày có công nhân, ngày không. Hiện nay đang chuẩn bị thu hoạch vụ Hè thu, chỉ mong có cầu mới để vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn”.

Ngày 10/10/2015, khỏi công xây cầu bê tông cốt thép Vũ Hòa để phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa, đảm bảo an toàn cho người dân, với tổng vốn gần 15 tỉ đồng dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào 6/2016. Thực tế cho thấy đơn vị thi công chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu và đã được Sở kế hoạch và đầu tư gia hạn đến 12/2016. Nhưng đến nay đã hơn 3 tháng, công trình vẫn chưa hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Nói về nguyên nhân trễ tiến độ cầu bê tông Vũ Hòa, ông Nguyễn Văn Húy - Chủ tịch UBND huyện Đức Linh cho biết: “Do công trình cầu bê tông Vũ Hòa đang vướng diện tích đất của một số hộ dân nơi này. Phương án thiết kế, thi công không phù hợp. Và một nguyên nhân nữa là vốn đầu tư cho công trình mỗi năm chỉ cân đối khoảng từ 3-4 tỷ nhưng tổng dự án của cầu bê tông này khoảng 15 tỷ”.

Vũ Hòa chuẩn bị thu hoạch vụ hè thu, khối lượng xe lưu thông nhiều và mùa mưa lũ sắp tới, người dân rất mong các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công, nhanh chóng kết nối giao thông. Đưa cầu bê tông Vũ Hòa đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất cho bà con địa phương.

Minh Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu Vũ Hòa thi công chậm tiến độ