Theo dõi trên

Cảnh báo nguy cơ phát tán bụi tại các bãi xỉ

21/02/2020, 10:21

BTO- Vào trung tuần tháng 2/2020, Công an huyện Tuy Phong có văn bản về tình hình phát tán bụi tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, do trước đó trên địa bàn xuất hiện trở lại các đợt gió lớn.

                
      Trung tâm Điện lực vĩnh Tân trên địa bàn huyện Tuy Phong (Ảnh minh    họa).

 Sau khi phát hiện, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng tiến hành khảo sát tình hình môi trường tại các bãi xỉ và ghi nhận cả 2 bãi xỉ đều xuất hiện trường hợpphát tán bụi. Cụ thể, tình trạng này xuất hiện tại các con đường nội bộ bên trong bãi xỉ mỗi khi có phương tiện lưu thôngqua do xe tưới nước không đều, hoặc một số vị trí trên đường bị khô dẫn đến phát tán bụi. Dù vậy theo Công an huyện Tuy Phong, lượng bụi phát tán là không nhiều và chưa đủ sức hình thành các cột bụi phát tán ra bên ngoài…

Tuy nhiên đáng lo ngại là tình hình phát tán bụi tại bãi xỉ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1, bởi phần lớn diện tích dù được phủ bạt chống phát tán bụi nhưng một số vị trí bạt đã bị mục, gió có thể luồn vào tạo thành cột bụi phát tánlên cao… Nếu tình hình này không sớm khắc phục, nguy cơ phát tánbụi do bị gió luồn và đưa bụi ra môi trường sẽ ngày càng nhiều hơn.

Trong thời gian tới, dự báo có thể còn xuất hiện các đợt gió lớn nên cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm khắc phục hiệu quả tình trạng pháttán bụi tại các bãi xỉ trên địa bàn. Nhất là yêu cầu đơn vị liên quan kiểm tra toàn bãi xỉ và kịp thời thay mới những vị trí lớp bạt đã bị mục, đồng thời có giải pháp ngăn chặn không để gió luồn vào đưa bụi ra bên ngoài…

 Nhận được thông tin trên, mới đây Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã yêu cầu Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp Tổ giám sát của huyện, các ngành có liên quan và UBND xã Vĩnh Tân tăng cường kiểm tra, giám sát tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân để kịp thời phát hiện những vụ việc liên quan, tham mưu chỉ đạo giải quyết.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo nguy cơ phát tán bụi tại các bãi xỉ