Theo dõi trên

Cẩn trọng bảo quản thực phẩm dù còn hạn sử dụng

24/05/2017, 10:45

 BTO- Thực tế cho thấy dù sản phẩm còn hạn sử dụng nhưng việc bảo quản không đúng cách nhất là trong mùa nắng nóng cũng làm cho thực phẩm có khả năng biến chất, hư hỏng. Các bà nội trợ cần hết sức chú ý vấn đề này sau khi mua thực phẩm đem về nhà, để đảm bảo an toàn thực phẩm cho bữa cơm gia đình…

Thị trường bán lẻ không còn xa lạ với những trường hợp dù còn hạn sử dụng nhưng sản phẩm bị hư hỏng, mốc meo do sau khi đã mua hàng từ siêu thị về nhà thì không sơ chế bảo quản ngay. Phổ biến nhất là sản phẩm thịt, sữa tươi hay bị bỏ quên phơi nắng ngoài xe máy khiến sản phẩm bị ương, phồng hơi không sử dụng được. Tương tự là các loại trứng gia cầm, nếu đem về nhà vô tình va chạm làm nứt vỏ trứng, dù là rất nhỏ khó nhìn thấy, nhưng sau đó khoảng 2 ngày thì trứng bắt đầu bốc mùi. Những trường hợp này thì nguyên nhân chính là do quá trình bảo quản tại nhà.

 Chia sẻ về những trường hợp này, bà Nguyễn Thị Hồng Loan – Giám đốc Co.opmart Phan Thiết cho biết, siêu thị đã từng tiếp nhận một trường hợp khách hàng phản ánh thông qua facebook sản phẩm còn hạn sử dụng bị mốc. Tìm hiểu kỹ mới biết khách hàng đã mua sản phẩm cách đó gần 2 tháng, hiện không còn giữ mẫu sản phẩm, không còn hóa đơn, cũng như không chắc chắn việc bao bì sản phẩm có còn nguyên vẹn trước khi sử dụng. Tuy vậy, theo bà Loan, trên tinh thần trách nhiệm cao, dù hồ sơ kiểm nghiệm, chứng nhận an toàn của sản phẩm này đều đầy đủ, chặt chẽ theo quy định, siêu thị vẫn đã chủ động tiến hành rà soát tất cả các sản phẩm cùng chủng loại trên toàn hệ thống thì không phát hiện trường hợp tương tự. Sau khi được siêu thị giải thích và chứng minh sản phảm hoàn toàn an toàn cho người sử dụng chủ nhân của bài viết gốc đã xóa bỏ bài viết của mình. Dù vậy, sự việc trên ít nhiều đã ảnh hưởng đến uy tín của sản phẩm…

 Do đó, đối với các trường hợp phát hiện sản phẩm bị hư hỏng, khách hàng cần liên hệ ngay với nơi bán và cung cấp đầy đủ thông tin, chứng từ để cùng phối hợp rà soát nguyên nhân xảy ra sự việc nhằm có giải pháp hợp tình hợp lý. “Tôi cho rằng Co.opmart nói riêng và các đơn vị bán lẻ uy tín nói chung đều rất trách nhiệm và luôn mong muốn được phối hợp với khách hàng cùng các cơ quan báo chí trong những trường hợp như vậy để có thể vừa đảm bảo quyền lợi của khách hàng, vừa có thể tìm ra chính xác nguyên nhân sự việc”, bà Loan nói.

 Việc bảo quản thực phẩm sau khi mua cũng rất quan trọng như khi người tiêu dùng xem xét kỹ lưỡng nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm khi quyết định mua. Để sản phẩm được đảm bảo an toàn, người tiêu dùng cần bảo quản thực phẩm tại nhà theo hướng dẫn của nhà sản xuất, thông tin này thường được thể hiện trên bao bì sản phẩm.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn trọng bảo quản thực phẩm dù còn hạn sử dụng