Theo dõi trên

Cần nâng cao ý thức giữ vệ sinh chung

09/11/2017, 08:34 - Lượt đọc: 6

BT- Kể từ khi Công ty TNHH MTV công trình đô thị Phan thiết chuyển thời gian lấy rác của thành phố vào ban đêm, đã được người dân đồng tình hưởng ứng, vì cách lấy rác này góp phần làm sạch đẹp đường phố hơn, thuận lợi cho các hộ gia đình gom rác vào buổi tối, ít gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là bắt đầu một ngày mới, đường phố sạch sẽ hơn, không còn nhìn thấy những túi rác to nhỏ đặt ngổn ngang trước cổng của mỗi gia đình như trước đây.

Đó là mặt được, cần nhân rộng và làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân bỏ rác đúng giờ, đúng quy định. Mặc dù hiện nay, việc lấy rác vào ban đêm đã thực hiện từ lâu, nhưng vẫn còn một số hộ hễ khi nào trong nhà có rác là đem bỏ ra ngoài lề đường, suốt cả ngày gặp trời mưa, hay nắng nóng, những túi rác thải không được gói buộc kỹ bốc mùi hôi thối, nhất là khi bị chó, mèo hay chuột cống bới ra, mà không được thu gom kịp thời, gây mất vệ sinh và mỹ quan đường phố. Đây là ý thức của mỗi gia đình. Vì vậy, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị cũng cần vận động nhắc nhở và thậm chí có thể đề nghị xử phạt vì gây ô nhiễm môi trường đối với những hộ thường xuyên không chấp hành đúng quy định chung.

Đó là ý thức của một số hộ dân, tuy nhiên bên cạnh đó thì công việc hàng đêm của một số công nhân đi thu gom rác cũng cần chấn chỉnh về ý thức trách nhiệm của mình. Gần đây, người dân thành phố rất bức xúc trước cách lấy rác của các xe chở rác ở những tuyến đường chính vào ban đêm. Xe lấy rác không dừng, vẫn cứ chạy khá nhanh, vài ba nhân viên tỏa ra xung quanh, vội vã gom nhanh những túi rác rồi chạy theo liệng vào thùng xe, trong quá trình thu gom rất vội vàng kiểu này, đã có rất nhiều túi rác bị rách, đổ vương vãi trên đường phố. Việc làm này chẳng những không có tác dụng dọn vệ sinh mà còn gây thêm mất vệ sinh trên đường phố. Giá như những túi rác đó còn nằm trên lề đường vẫn hơn là do những người thu gom làm văng tung tóe giữa lòng đường…

Dẫu biết rằng, công việc của những công nhân thu gom rác là vô cùng mệt nhọc, độc hại, nhất là vào những đêm mưa, trời lạnh thấu xương, lực lượng này vẫn phải hàng đêm hoàn thành cho xong những tuyến đường mà đội mình phụ trách. Có lẽ do áp lực công việc nhiều, hoặc do tranh thủ làm cho xong sớm, nên trong quá trình lấy rác bị rơi vãi họ không kịp hốt lại, mặc cho những bịch rác đó suốt ngày mai hoặc nhiều ngày sau chẳng có ai dọn dẹp, các phương tiện chà qua xát lại bôi bẩn trên đường phố. Người dân thành phố hoàn toàn có thể cảm thông và trân quý công việc của những người làm lao công cực khổ, nhưng chắc chắn không thể cảm thông trước cách lấy rác rất thiếu trách nhiệm trên một số tuyến đường như hiện nay. Rất mong Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Phan thiết cần sớm chấn chỉnh lại việc này.

 Quỳnh Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần nâng cao ý thức giữ vệ sinh chung