Theo dõi trên

Cần cấp sổ hồng cho dân xóm Tam Giác

13/03/2018, 10:49 - Lượt đọc: 8

BT- Xóm Tam Giác có 22 hộ dân thuộc khu phố 3, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết là khu vực bị quy hoạch “Công viên trước Bảo tàng Hồ Chí Minh” đã “treo” hàng chục năm nay  mới được UBND tỉnh dỡ bỏ vào tháng 7/2017 vừa qua. Phải nói rằng xóm 22 hộ dân sống trong khu tam giác này đã chịu quá nhiều thiệt thòi vì khu vực này bị quy hoạch treo quá lâu. Sổ đỏ của họ thì bị ghi “cấm mua bán, sang nhượng, chỉ được chống dột, chống sập”. Từ lâu họ đã bị mất nhiều quyền lợi: “đi thì không được còn ở thì cũng không xong”, kể cả Đề án 920 của Chính phủ thì họ cũng bị trừ ra, không ai dám giải quyết.

Ngày 26/7/2017 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 2119/QĐ-UBND xóa bỏ chủ trương đầu tư tại khu quy hoạch “treo” này. Ngay sau đó, HĐND tỉnh và UBND thành phố Phan Thiết đã tổ chức họp dân công bố quyết định nêu trên cho người dân của xóm 22 hộ thuộc khu phố 3, phường Đức Nghĩa và cả công dân TP. Phan Thiết được biết, đồng thời giao cho khu phố 3 photo Quyết định 2119 trao tận tay người dân.

Nhận được quyết định xóa bỏ quy hoạch, xóm 22 hộ dân mừng rỡ vì tin tưởng rằng họ sẽ được sơn, sửa lại nhà để ăn tết sau bao nhiêu năm chỉ được “chống dột, chống sập”. Chí ít cũng được xin đổi “sổ đỏ” thành “sổ hồng” theo đúng quy định mới của Bộ Tài nguyên – Môi trường. Thế nhưng, hơn 7 tháng trôi qua kể từ ngày quyết định được ban hành đến nay, xóm 22 hộ dân vẫn dậm chân tại chỗ vì các cơ quan chức năng của địa phương “chưa triển khai kịp”. Vừa qua, một số hộ dân đã nộp đơn xin đổi sổ đỏ thành sổ hồng theo đúng quy định của Bộ Tài nguyên – Môi trường thì bị địa chính phường Đức Nghĩa ách lại, vì cho rằng phải chờ Phòng Tài nguyên – Môi trường TP. Phan Thiết triển khai.  Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Phan Thiết cũng đã có công văn xin ý kiến Phòng Tài nguyên - Môi trường nhưng chưa được phúc đáp! Rõ ràng là “trống” thì cấp trên đã “đánh xuôi” hơn 7 tháng nay nhưng “kèn” thì cấp dưới chưa thổi theo kịp, thậm chí còn “thổi ngược”.

Được biết hiện nay Nhà nước đã cải cách nhiều thủ tục hành chính có lợi cho dân, đỡ phiền hà và đi lại nhiều lần nhưng xem ra có lúc, có nơi thực hiện chủ trương này chưa thực sự nghiêm túc lắm. Các hộ dân xóm này đang bức xúc và không biết đến bao giờ mới được giải quyết đổi sổ hồng và được xây dựng lại nhà theo đúng quy định của Nhà nước, trước tiên để được xóa bỏ dòng chữ: “cấm mua bán, sang nhượng, chỉ được chống dột, chống sập” như đã nêu trên.

Bình Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần cấp sổ hồng cho dân xóm Tam Giác