Theo dõi trên

Cài đặt ứng dụng khai báo sức khỏe y tế điện tử

15/05/2021, 10:00 - Lượt đọc: 24

BTO- Hiện nay, ở một số bệnh viện và một số đơn vị đã ứng dụng quét mã QR để khai báo dịch Covid – 19, rất tiện lợi cho người dân. Với ứng dụng này, chỉ vài phút người dân đã khai báo xong và đơn vị chủ quản cũng dễ dàng biết được thông tin của người khai báo. Đây là một thông tin quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại một số bệnh viện, nơi công cộng.

Để ứng dụng khai báo sức khỏe y tế điện tử, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh và rà soát cài đặt ứng dụng khai báo sức khỏe y tế điện tử như: Tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone. Theo đó, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền, vận động người dân, công chức, viên chức, người lao động khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các ứng dụng phần mềm gồm tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone.

Các ứng dụng trên được cài đặt trên điện thoại thông minh bằng cách vào CH Play (đối với hệ điều hành Android) và App Store (đối với hệ điều hành iOS), tìm kiếm ứng dụng Bluezone và NCOVI, tải về và cài đặt trên điện thoại, sau đó thực hiện theo hướng dẫn của phần mềm. Trên máy tính thông qua chương trình Chrome, Cốc cốc hoặc Firefox có kết nối mang internet truy cập vào hệ thống khai báo y tế tại địa chỉ (http://tokhaiyte.vn hoặc http://suckhoetoandan.vn/khaiyte), tiến hành khai báo y tế điện tử.

Các cơ quan, đơn vị và các địa phương cần phải chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QR Code tại cơ quan, đơn vị tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn. Đồng thời thực hiện kiểm soát việc ra, vào cơ quan, đơn vị hằng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QR Code…

PL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cài đặt ứng dụng khai báo sức khỏe y tế điện tử