Theo dõi trên

Các trạm quan trắc khí tượng thủy văn sắp hoàn thành

25/09/2018, 08:45

BT- Trước nhu cầu của địa phương và kết quả các nghiên cứu biến đổi khí hậu và thủy lực thủy văn lưu vực sông Lũy, Ban hỗ trợ kỹ thuật Bỉ đã góp ý thành lập điều khoản tham chiếu cho gói thầu mua sắm, hỗ trợ kỹ thuật lắp đặt và vận hành thử các thiết bị quan trắc khí tượng thủy văn Bình Thuận và hệ thống cảnh báo sớm tại lưu vực sông Lũy. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Dự án Quản lý tổng hợp nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH ở tỉnh Bình Thuận do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ.

Qua đó, gói thầu “Mua sắm, hỗ trợ kỹ thuật lắp đặt và vận hành thử các  thiết bị quan trắc khí tượng thủy văn và tư vấn xây dựng hệ thống cảnh báo sớm cho lưu vực sông Lũy tỉnh Bình Thuận” đã được Ban điều phối dự án triển khai thực hiện, sau khi được các cơ quan chuyên ngành trong tỉnh thẩm tra và thẩm định.

Kết quả gói thầu sẽ được hoàn thành vào quý 4 năm 2018 với các kết quả dự kiến gồm: Xây dựng và lắp đặt 13 trạm quan trắc khí tượng, thủy văn (trong đó có 11 trạm trên lưu vực sông Lũy, 2 trạm ngoài lưu vực), thiết lập hệ thống truyền tin và phần mềm phục vụ cảnh báo sớm và tập huấn chuyển giao đào tạo cho các đơn vị thụ hưởng. Bên cạnh đó, kinh phí của gói thầu còn bao gồm chi phí 1 năm đầu tiên bàn giao cho đơn vị thụ hưởng để vận hành hệ thống này.

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trạm quan trắc khí tượng thủy văn sắp hoàn thành