Theo dõi trên

Các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân: Chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

13/02/2020, 08:57

BT- Ban đầu, mỗi công nhân ở đây được phát 5 khẩu trang 3M phòng chống dịch bệnh, chống độc để sử dụng trong tuần vào các buổi trực ca...

                
Phun xịt thuốc khử trùng tại nhà máy nhiệt    điện.

Trước tình trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, các nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cán bộ, nhân viên, người lao động để phục vụ sản xuất, vận hành điện an toàn. Tại 2 Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Vĩnh Tân 2 và 4 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam xúc tiến thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống nCoV; huy động các tổ chức đoàn thể tham gia công tác tuyên truyền chống dịch để người lao động không hoang mang, có đủ kiến thức tự bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng. Cùng đó, các đơn vị trên đã triển khai mua sắm hàng ngàn khẩu trang, xà phòng diệt khuẩn cung cấp kịp thời cho người lao động sử dụng hàng ngày, trong các ca trực. Một công nhân bộ phận vận hành (NMNĐ Vĩnh Tân 4) cho hay, ban đầu mỗi công nhân ở đây được phát 5 khẩu trang 3M phòng chống dịch bệnh, chống độc để sử dụng trong tuần vào các buổi trực ca... Hiện tại, 2 nhà máy đều sử dụng máy cầm tay đo thân nhiệt công nhân trước khi vào làm việc ở các bộ phận; qua đó kịp thời phát hiện người có triệu chứng bệnh đường hô hấp để có giải pháp điều trị thích hợp, phòng bệnh lây lan. “Trước đó, NMNĐ Vĩnh Tân 2 đã được 1 đơn vị chức năng ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) phun xịt thuốc khử trùng đợt 1 và tiếp tục các đợt sau phòng dịch bệnh, theo hợp đồng ký kết diệt khuẩn trước đó giữa 2 đơn vị”, ông Cao Hoàng Diệu, Phó Giám đốc NMNĐ Vĩnh Tân 2 cho biết.

                
Nhân viên đeo khẩu trang nơi làm việc.

“Công việc tiêu độc khử trùng cũng được NMNĐ Vĩnh Tân 4 thực hiện trong các phân xưởng, nhà máy, văn phòng làm việc, cư xá Bầu Sầm nơi ở của công nhân, đảm bảo môi trường sạch sẽ, ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm. Nhà máy yêu cầu các nhà thầu khi có chuyên gia nước ngoài (nhất là người Trung Quốc) phải có giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe ít nhất 3 ngày trước khi đến làm việc ở công trường nhà máy”, ông Phạm Đình Quang, Phó Giám đốc NMNĐ Vĩnh Tân 4 nói. Trước đó, NMNĐ Vĩnh Tân 4 xây dựng 3 kịch bản phòng chống dịch bệnh trong các tình huống: Chưa có dịch bệnh, xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào khu vực nhà máy, dịch bệnh lây lan trong nhà máy; đồng thời đưa ra các giải pháp phối hợp với ngành y tế Bình Thuận ứng phó, xử lý, điều trị. Cũng tại nhà máy, vào thứ 6 hàng tuần, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh  nCoV báo cáo tình hình lên Ban Giám đốc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để kịp thời chỉ đạo phòng chống bệnh nCoV…

Trong diễn biến liên quan, ông Cao Hoàng Diệu - Phó Giám đốc NMNĐ Vĩnh Tân 2 cho biết thêm, ngày 11/2, Cảng vụ Bình Thuận làm việc với các NMNĐ Vĩnh Tân và Cảng Quốc tế Vĩnh Tân về triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV đối với các tàu trong, ngoài nước vào nhập than tại cảng nội bộ cũng như tàu chở hàng ở khu vực cảng quốc tế… Với các giải pháp đồng bộ, các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân đảm bảo sức khỏe cho gần 1.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc, vận hành sản xuất điện an toàn lên hệ thống lưới điện quốc gia khu vực phía Nam. Hiện chưa có người nào ở đây nhiễm mầm bệnh nCoV.

Thái Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân: Chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp