Theo dõi trên

Bình tĩnh chống dịch

01/08/2021, 10:39

BTO- Chiều tối (31/7) và sáng nay (1/8), sau thông tin TP. Phan Thiết thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 2/8 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian giãn cách là 14 ngày, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; khu phố - thôn cách ly với khu phố - thôn; xã - phường cách ly với xã - phường; TP. Phan Thiết cách ly với các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, nhiều người dân đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ, dẫn đến một số mặt hàng thiết yếu tăng giá từ 10 - 20%, thậm chí có số ít mặt hàng tăng gần 50%.

Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn người dân tập trung mua thịt, trứng, mì gói, bắp cải, rau quả… vì các thực phẩm này có thể để lâu và sử dụng dần. Việc này đã đẩy giá và gây nên sự thiếu hàng cục bộ. Các mặt hàng rau là tăng đột biến nhất, có nơi tăng gấp đôi.

Được biết Sở Công thương và UBND TP. Phan Thiết đã làm việc với các cơ sở cung ứng hàng hóa thiết yếu (siêu thị, cửa hàng tiện ích...) để đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân, nhất là trong những ngày đầu áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố, không để tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm xảy ra.

Việc đổ xô mua hàng, tạo thành những đám đông chen chúc, đã vô tình khiến cho mọi nỗ lực phòng chống dịch của chính quyền địa phương rơi vào khó khăn. Đặc biệt nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ việc chen chúc mua thực phẩm là rất lớn.

Do vậy, người dân cần phải bình tĩnh, quan trọng nhất lúc này là đảm bảo sức khỏe, tránh những rủi ro có thể xảy đến từ tụ tập đông người.

 Đình Hòa – Thế Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình tĩnh chống dịch