Theo dõi trên

Bình Thuận đón những du khách đầu tiên trong bình thường mới

25/10/2021, 16:02 - Lượt đọc: 24

BTO- Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19, ngày 24/10, Bình Thuận chính thức thí điểm mở cửa đón khách du lịch trở lại. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa khi trùng với dịp kỷ niệm Ngày du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2021) mà còn là bước đệm để ngành du lịch Bình Thuận từng bước phục hồi, phát triển trong điều kiện bình thường mới.

10h trưa 24/10, gia đình chị Đặng Thái Thanh Trang đến từ TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại khu du lịch Pandanus Mũi Né, TP Phan Thiết. Người lớn, trẻ con trong cùng một gia đình rất phấn khởi, vui vẻ và cảm thấy thoái mái bởi sau nhiều ngày chống chọi với dịch bệnh, gia đình đã có thể chọn được nơi nghỉ dưỡng an toàn.

 

Thời điểm này, Bình Thuận có 3 cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Phan Thiết là Anantara Mũi Né, Pandanus Resort và Centara Mirage Mũi Né đủ điều kiện đón khách. Theo đó gần 150 du khách đến từ Tp Hồ Chí Minh có “thẻ xanh Covid” đã đến với Bình Thuận trong dịp này. Tại các cơ sở lưu trú trên, thủ tục nhận phòng cũng được thực hiện nghiêm để đảm bảo công tác phòng, chống dịch như khai báo y tế online, test nhanh Covid-19,… Tất cả những thủ tục này không làm cho du khách thấy phiền hà mà ngược lại cảm thấy an tâm, tự tin khi nhận được sự chuẩn bị chu đáo.

Theo thống kê, có khoảng 50.000 lao động của ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gần 100% cơ sở lưu trú tạm ngưng hoạt động, gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, việc thí điểm đón du khách trở lại khiến cho nhiều doanh nghiệp và người lao động phấn khởi. Do đó, công tác phòng, chống dịch là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu.

Hiện tại, hơn 90%  cán bộ, nhân viên trong ngành du lịch ở Bình Thuận đã được tiêm Vắc - xin mũi 1 và 3% đã được tăng cường mũi 2. Ngành du lịch Bình Thuận cũng như thành phố Phan Thiết đang đẩy mạnh kế hoạch quảng bá, truyền thông phục hồi du lịch và xây dựng những kế hoạch cụ thể để đưa du lịch phát triển trong thời gian đến.

Cũng trong sáng 24/10, nhân kỷ niệm 26 năm ngày Du lịch Bình Thuận, ông Nguyễn Minh– Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo ngành du lịch đã trao hoa và quà cho các du khách đến từ TP HCM. Lãnh đạo Bình Thuận gửi lời cảm ơn những vị khách đầu tiên đã tin tưởng, chọn Mũi Né – Bình Thuận trong chuyến đi này. Đồng thời có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm phục hồi ngành du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong ngành du lịch đã chung tay cùng với địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid -19. Đồng thời, Phó chủ tịch cũng đã chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp du lịch gặp phải trong quá trình chống chọi với dịch bệnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc mở cửa đón khách du lịch trở lại là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, phải đảm bảo an toàn cho du khách. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch cần tuân thủ đúng các quy định của UBND tỉnh trong việc đón du khách trong điều kiện bình thường mới.

Thanh Nhàn – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận đón những du khách đầu tiên trong bình thường mới